Xã hội

Nghệ An: Mưa đá diện rộng ở miền núi, có huyện thiệt hại hơn 5 tỷ đồng

Chiều và tối 28/3, mưa đá bất thường và lớn nhất tính từ đầu mùa đã ập xuống nhiều huyện miền Tây Nghệ An, gây thiệt hại không ít cho tài sản và đời sống người dân.

Tối 28/3, trận mưa đá xảy ra trên diện rộng tại huyện Đô Lương (Nghệ An) gây ra không ít thiệt hại cho người dân. Đáng kể nhất là trường hợp một mái nhà ở xóm 8, xã Thịnh Sơn bị vỡ một mảng lớn.

Do hoàn cảnh khó khăn, sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền và người dân địa phương, gia đình này đã sớm khắc phục thiệt hại.

"Sau trận mưa đá, gia đình tôi rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, may mắn là người dân xung quanh và chính quyền địa phương thấu hiểu hoàn cảnh chồng mất sớm, phải nuôi 2 con nhỏ, nhà cửa đã cũ kỹ nên đã đến hỗ trợ nhiệt tình lợp lại mái", chị Lê Thị Huệ xúc động nói.

Chính quyền xã Thịnh Sơn có mặt hỗ trợ cho gia đình bị thủng mái nhà do mưa đá

Một lãnh đạo huyện Đô Lương thông, chính quyền đã tổng hợp thông tin từ các xã báo lên và đưa ra những chỉ đạo hỗ trợ, khắc phục kịp thời; ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 5,7 tỷ đồng.

Cùng thời điểm, trận mưa đá cũng xuất hiện ở các xã vùng thấp của huyện Anh Sơn như Tào Sơn, Lĩnh Sơn làm hỏng nhiều mái tôn.

Còn tại huyện Tân Kỳ, thông tin từ lãnh đạo huyện này cho biết trận mưa đá chỉ xảy ra ở xã Nghĩa Bình, không gây ra thiệt hại nào đáng kể vì mưa nhỏ và vùng ảnh hưởng không lớn.

Mưa đá làm hỏng mái tôn một trường học ở huyện Anh Sơn

Trước đó vào chiều cùng ngày, ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn đã thông tin về trận mưa đá tại các xã như Mỹ L‎ý, Mường Lống, Huồi Tụ. Trận mưa kéo dài khoảng 40 phút, gây hậu quả nặng nề cho cộng đồng, đặc biệt là việc nhiều nhà dân bị đá thủng mái tôn hoặc proximang.

Tại xã Mỹ L‎ý, huyện Kỳ Sơn, ông Lương Văn Bảy, Chủ tịch UBND xã, chia sẻ về hậu quả tại bản Phà Chiếng và những trận mưa đá kéo dài vào khoảng 15h và 18h. Tương tự, xã Mường Lống cũng chứng kiến mưa đá lớn, tuy không gây ra thiệt hại đáng kể.

"Hiện có khá nhiều hộ dân bị ảnh hưởng, hư hỏng mái nhà do bị mưa đá bắn thủng, thiệt hại hoa màu. Con số cụ thể sẽ được chúng tôi báo cáo sau", ông Bảy nói.

Mưa đá bất thường diễn ra ở các huyện miền núi Tây Nghệ An trong ngày 28/3

Các xã khác như Mai Sơn, Yên Thắng, Yên Hòa, Hữu Khuông của huyện Tương Dương cũng trải qua trận mưa đá kéo dài, làm dập nát hoa màu và thủng mái nhà dân. Lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Tương Dương thông tin, huyện đang yêu cầu các xã thống kê thiệt hại để nắm thông tin và có hướng xử lý.

Tại huyện Quế Phong, cũng đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió và mưa đá tại một số xã, tuy nhiên, những hòn đá nhỏ đã nhanh chóng tan ra.

Cộng đồng đang cố gắng khắc phục hậu quả của cơn mưa đá, trong khi chính quyền các địa phương đang tiến hành thống kê và đánh giá thiệt hại để cung cấp hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Lốc xoáy , mưa đá , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP