Tin trong tỉnh

Nghệ An: Người dân thị xã Hoàng Mai ủng hộ gần 500 triệu đồng chống dịch

Người dân thị xã Hoàng Mai - nơi có ca COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng của tỉnh Nghệ An - đã đóng góp gần 500 triệu đồng chung tay phòng chống dịch.

Các cô giáo trường mầm non Quỳnh Dỵ (TX Hoàng Mai) tranh thủ làm tấm che chống giọt bắn. Ảnh: VN

Công ty sữa TH và Bắc Á Bank ủng hộ 30.000 ly sữa cho thị xã Hoàng Mai. Ảnh: VN

Ngày 8.5, ông Nguyễn Anh Văn - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàn Mai (Nghệ An) - cho biết: Sau hai ngày kêu gọi thực hiện toàn dân để cùng chung tay cùng các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Hoàng Mai đã tiếp nhận được tấm lòng vàng của rất nhiều tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã. Tổng số tiền, hàng (quy ra tiền) tính đến hết ngày 8.5 là 479.750.000 đồng.

Theo ông Nguyễn Anh Văn, khi xảy ra trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, toàn hệ thống chính trị thị xã đã chung sức, chung lòng cùng tích cực phòng chống dịch. Theo đó, cán bộ trong bộ máy chính quyền, hệ thống chính trị các cấp đang căng sức chống dịch. Các cô giáo trường mầm non Quỳnh Dỵ, trong thời gian tạm thời ngừng học, tranh thủ làm tấm che chống giọt bắn.

Hội viên phụ nữ thị xã Hoàng Mai nấu cơm phục vụ người dân trong khu cách ly. Ảnh: VN

“Thanh niên, phụ nữ thị xã cùng các cán bộ, chiến sĩ thị đội làm cơm cho các công dân cách ly.

Như Lao Động đã thông tin, vào 21h ngày 6.5, cơ quan chức năng Nghệ An xác nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng là bệnh nhân là N.P.Q (47 tuổi, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai). Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 14.4 - 29.4, người này chăm sóc vợ tại phòng 539, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Sau đó, bệnh nhân sốt cao, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hệ thống chống dịch của Nghệ An đã được kích hoạt ở mức cao nhất, truy vết hàng nghìn trường hợp F1, F2 của bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly, phong tỏa nghiêm ngặt.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP