Tin trong tỉnh

Nghệ An: Nhanh chóng khống chế số ca nhiễm trong cộng đồng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 11/2 đến 6 giờ ngày 12/2) tại Nghệ An ghi nhận 1.186 ca dương tính mới với SARS-CoV2, trong đó có 260 ca cộng đồng; 926 ca từ F1, 7 ca từ ngoại tỉnh có dịch về.

Các địa phương đang có số ca mắc mới cao là thành phố Vinh và các huyện Quỳnh Lưu, Hưng Nguyên, Cửa Lò.

Người dân thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 tại chốt kiểm soát COVID-19 tỉnh Nghệ An. Ảnh tư liệu: Văn Tý/TTXVN

Như vậy, tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến 6 giờ ngày 12/2 tại Nghệ An ghi nhận 28.765 ca mắc COVID-19. Toàn tỉnh cũng đã có 14.518 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện; 54 bệnh nhân tử vong.

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp; số ca nhiễm mới và số ca trong cộng đồng liên tục tăng và đang nằm ở nhóm các tỉnh, thành phố có mức tăng cao trong cả nước.

Tại một số địa phương trong tỉnh, đặc biệt là tại thành phố Vinh trong những ngày qua, người dân đến các cơ sở y tế làm dịch vụ xét nghiệm test nhanh rơi vào tình trạng quá tải. Một số hiệu thuốc trên địa bàn tỉnh lượng người tìm đến mua dụng cụ test nhanh tăng cao.

Hiện nay do số ca nhiễm trong cộng đồng hàng ngày đang tăng cao nên việc quản lý, khống chế dịch gặp rất nhiều khó khăn. Đáng lo ngại là nhiều người không biết bản thân bị nhiễm bệnh, hàng ngày vẫn đi lại, gặp gỡ, tiếp xúc trong cộng đồng. Vẫn còn tình trạng một số người tuy xét nghiệm, biết mình bị nhiễm, tự cách ly, điều trị tại nhà, nhưng việc tuân thủ các quy định trong cách ly chưa đúng với hướng dẫn, quy định của ngành Y tế, vẫn còn tâm lý chủ quan, gây nhiều nguy cơ cho những người xung quanh và cộng đồng; thiếu sự giám sát của cán bộ y tế và lực lượng liên quan.

Ngành Y tế tỉnh đã tích cực, chủ động vào cuộc trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19… Tuy nhiên, hiện nay trước thực tế dịch đang bùng phát mạnh tại địa phương, đòi hỏi sự vào cuộc, trách nhiệm cao hơn nữa của chính quyền các địa phương và các ngành liên quan; đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, sát đúng hơn.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP