Nhân ái

Nghệ An: Nhiều món quà trung thu đến với trẻ khuyết tật, khu vực khó khăn

Hàng trăm suất quà, tiền mặt đã được trực tiếp các thành viên CLB Tennis báo chí Nghệ An trao tặng tới các trẻ em khuyết tật, khu vực khó khăn.

Ngày 25/9, các thành viên câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An (CLB) tổ chức thăm, tặng quà cho các trẻ em trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết Trung thu 2023.

Tại Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương (Nghi Vạn - Nghi Lộc) CLB đã trao một số suất quà cho 45 trẻ em, gồm 10 triệu tiền mặt và nhiều bánh kẹo, sữa. Hiện, Trung tâm đang chăm sóc 45 cháu mồ côi, khuyết tật, chất độc da cam đến từ nhiều địa phương, theo nhiều tôn giáo và dân tộc khác nhau, đặc biệt có hai cháu mồ mồ côi, người dân tộc Ê Đê, quê KonTum và Gia Lai.

Trao gửi yêu thương đến các trẻ em khuyết tật.

Có mặt và ghi nhận tại lễ trao tặng quà, ông Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An, đã chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi mà các cháu phải gánh chịu trong cuộc sống. Đồng thời, ghi nhận những tình cảm, những món quà quý giá về tinh thần, vật chất mà CLB dành cho các cháu, giúp các cháu có thêm động lực để vượt qua số phận.

Cũng trong ngày 25/9, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã đến thăm, tặng quà tại trường mầm non xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương (xã tái định cư dự án thủy điện Bản Vẽ).

Nhiều phần quà cùng tiền mặt được trao cho Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương.

Đây là xã thuộc vùng khó khăn của huyện Thanh Chương. Trường mầm non xã hiện có 3 điểm trường, với tổng số 370 cháu, hơn 90% là con em đồng bào dân tộc Thái, Khơ Mú và Ơ Đu. Tại điểm trường mầm non Kim Lâm, thuộc bản Thanh Lâm, CLB đã trao cho nhà trường 2 chiếc ti vi 55in, và các loại bánh kẹo, sữa cho 150 cháu nhân dịp Tết Trung thu.

Trung thu sớm đến với trẻ em xã Thanh Sơn.

Ông Lê Văn Thành - Chủ tịch CLB Tennis báo chí Nghệ An, cho biết: Đây là những tình cảm chân thành của các thành viên CLB, các mạnh thường quân nhằm chia sẽ những khó khăn, thiếu thốn với các cháu, gia đình, nhà trường và địa phương. Từ đó góp, phần động viên, giúp đỡ trong học tập, để các cháu đón tết Trung thu được vui hơn.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình thiện nguyện thường niên của CLB Tennis báo chí Nghệ An. Đồng thời chào mừng giải Tennis báo chí Nghệ An kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, diễn ra vào ngày 06,07/10/2023 sắp tới.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP