Giáo dục

Nghệ An: Ông nội hơn 80 tuổi bắt xe bus đến điểm thi động viên cháu

Sáng sớm, cháu cùng với các bạn đi xe đạp điện đến điểm thi cách nhà khoảng 13km, còn ông nội 80 tuổi bắt xe bus theo sau.

Ông Phan Trọng Sỹ trò chuyện với các phụ huynh khác sau khi cháu đã vào phòng thi.

“Đến điểm thi thì tui gặp được cháu, động viên cháu bình tĩnh, tự tin, không lo lắng để làm bài tốt”, ông Phan Trọng Sỹ - trú xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết.

Cháu của ông Phan Trọng Sỹ là em Phan Trọng Quang (học sinh Trường THPT Diễn Châu 5) dự thi tại điểm thi THPT Nguyễn Xuân Ôn. Do bố mẹ cháu bận công tác, sáng sớm cháu đã cùng với các bạn tự đi xe đạp điện đến điểm thi. Nhưng muốn đến động viên cháu tại điểm thi, nên ông đã tự bắt xe bus đến.

Ông cho biết sẽ đợi ở đây cho đến lúc thi xong, hỏi xem cháu thi như thế nào rồi lại bắt xe bus về.

Còn ông Nguyễn Sáu (Diễn Trung) cho biết sẽ về nhà, sau đó đến giờ con làm bài thi xong sẽ quay lại điểm thi đón con. Còn vợ ông Sáu đã đi chợ chuẩn bị cơm.

Ở ngoài điểm thi THPT Nguyễn Xuân Ôn, nhiều phụ huynh khác cũng đợi con vào phòng thi, chờ đến khi có tiếng trống báo làm bài mới yên tâm ra về.

Môn thi Ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút. Thí sinh làm bài từ 7h35 phút đến 9h35 phút. Năm nay, thời gian làm bài thi sớm hơn, nên các phụ huynh có thể đón con, về ăn cơm nhà rồi buổi chiều chở con đi thi môn tiếp theo.

Phía ngoài điểm thi, sau khi trống đánh báo hiệu giờ làm bài, lực lượng công an, dân quân có mặt ở phía ngoài tiếp tục làm nhiệm vụ phân luồng, giữ an ninh trật tự. Hướng dẫn phụ huynh đứng đợi con ở nơi mát mẻ, an toàn, không làm ảnh hưởng đến giao thông.

Các phụ huynh đợi ngoài cổng điểm thi.

Phụ huynh dựng xe ở bên lề đường đứng đợi con.

Thời tiết từ sáng sớm đã rất nắng nóng.

Lực lượng CSGT tham gia giữ trật tự trước điểm thi.

Một thí sinh đến muộn hơn so với các bạn vội vàng chạy vào điểm thi.

Phụ huynh trò chuyện với nhau sau khi con vào phòng thi.

Các phụ huynh cho biết sau khi các con vào bắt đầu làm bài thì sẽ về nhà, sau đó quay lại đón.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP