Tin trong tỉnh

Nghệ An phát động Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Chiều 21/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 586/KH-UBND của UBND tỉnh về chuyển đổi số. Các đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số; Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Bá Hùng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ngành; thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung – Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh phát động Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh

Lễ phát động được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại điểm cầu chính Văn phòng UBND tỉnh và kết nối trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố, thị xã

Trước khi bước vào nội dung chính của hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung - Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đã phát động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10/10 hàng năm là Ngày chuyển đổi số quốc gia. Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, việc lựa chọn ngày 10/10 hàng năm làm Ngày chuyển đổi số quốc gia với ý nghĩa lấy số 1 với số 0 là hai số của hệ thống số nhị phân - là ngôn ngữ của công nghệ thông tin và công nghệ số; gắn với chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia là hoạt động thường niên để đánh giá kết quả chuyển đổi số của các Bộ, ngành, địa phương trong năm và chia sẻ cách làm mới để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Ngày này không chỉ mang ý nghĩa chào mừng, tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân đã tham gia vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia, còn là dấu mốc đánh giá kết quả chuyển đổi số hàng năm.

Tại Nghệ An, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 634/KH-UBND ngày 29/8 về việc tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. UBND tỉnh yêu cầu Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh được tổ chức với các hoạt động thiết thực, phong phú, đa dạng. Các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phải hiệu quả và tiết kiệm, phù hợp với mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP