Xã hội

Nghệ An tăng cường phòng chống cháy rừng

Những ngày này tại khu vực miền Trung nắng nóng kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất cao. Vì vậy, lực lượng chức năng các tỉnh, thành phố đã sẵn sàng ứng phó với phương châm "4 tại chỗ" trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Riêng tại Nghệ An là địa phương có cấp độ dự báo cháy rừng ở cấp 5-cấp cực kỳ nguy hiểm nên chính quyền đã đã ban hành nhiều văn bản, triển khai các lực lượng sẵn sàng ứng phó với các nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy rừng.

Huyện Diễn Châu có gần 6.000 ha diện tích rừng thông với lớp thực bì từ 5 - 10cm. Để chủ động trong công tác phòng, chống cháy rừng, Hạt Kiểm lâm Diễn Châu đã tiến hành phát dọn thực bì, triển khai công tác tu sửa đường băng cản lửa, cải tạo các chòi canh lửa để nhiệm vụ phòng cháy đảm bảo an toàn.

Từ thực tế các vụ cháy rừng diễn ra trên địa bàn Nghệ An trong năm 2022, việc chưa thu dọn triệt để thực bì là nguyên nhân chính khiến các đám cháy lây lan nhanh, khó xử lý. Do đó, công tác thu dọn thực bì trước mùa nắng nóng đã được các địa phương chú trọng để giảm thiểu thiệt hại khi cháy rừng xảy ra.

Tỉnh Nghệ An hiện có 1,6 triệu ha rừng là địa phương có diện tích đất lâm nghiệp và diện tích có rừng lớn nhất toàn quốc. Để phòng chống cháy rừng trong mùa khô năm nay, tỉnh Nghệ An đã thực hiện phương châm "bốn tại chỗ", tăng cường kiểm tra, kiểm soát người ra vào rừng, đốt nương rẫy và các hoạt động khác có nguy cơ gây cháy rừng.

Nguồn tin: antv.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP