Tin trong tỉnh

Nghệ An: Thả 2 tấn cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Ngày 3/3 tại đập Pha Lài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cùng đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo huyện Con Cuông đã tiến hành thả cá xuống lưu vực sông Giăng xã Môn Sơn, Con Cuông.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cùng đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo chính quyền, người dân các huyện Con Cuông, Tương Dương và Đô Lương đã tiến hành thả 2 tấn cá giống xuống lưu vực Sông Giăng xã Môn Sơn, Con Cuông và lưu vực sông Lam thuộc địa phận huyện Đô Lương và huyện Tương Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cùng đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo chính quyền huyện Con Cuông, Tương Dương và Đô Lương đã tiến hành thả 2 tấn cá giống xuống lưu vực Sông Giăng và sông Lam.

Số lượng cá giống được thả lần này tại 3 huyện là 2 tấn, tương đương với hơn 8 nghìn con, đều là giống cá truyền thống: Trắm, trôi, mè, chép...

Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng nói chung và nhân dân về bảo vệ, phục hồi các loài cá bản địa có nguy cơ tuyệt chủng, phát triển các loài cá thương phẩm, bảo vệ sự đa dạng sinh học ngăn chặn ô nhiễm hữu cơ. Góp phần đảm bảo nguồn sinh kế gắn với phát triển du lịch cho người dân sống xung quanh khu vực sông Giăng và sông Lam.

Hoạt động thả cá nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ, phục hồi các loài cá bản địa có nguy cơ tuyệt chủng

Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thời gian tới, các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi khai thác hải sản bằng phương tiện hủy diệt; tích cực phối hợp, đẩy mạnh phong trào thả cá tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản.

Cũng trong dịp này đồng chí Lê Hồng Vinh Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã trao 10 máy tính cho Trường THCS Môn Sơn và trường tiểu học 2 xã Môn Sơn huyện Con Cuông.

Tác giả: Gia Ân - Huy Hậu

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP