Thể thao

“Soi” sức mạnh Sông Lam Nghệ An trước đại chiến với Hà Nội ở bán kết U19 Quốc gia 2024

Lực lượng của U19 Sông Lam Nghệ An đối đầu với U19 Hà Nội sẽ có nhiều sự bổ sung chất lượng từ đội 1. Việc này giúp đội bóng xứ nghệ có thêm phương án tấn công.

U19 Sông Lam Nghệ An đã có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại U19 PVF với tỷ số 2-1 trong trận tứ kết Giải U19 Quốc gia 2024 diễn ra vào chiều ngày 29/2 vừa qua.

Trước trận đấu, U19 SLNA được đánh giá thấp hơn so với đối thủ PVF - đội bóng trẻ được đầu tư bài bản và sở hữu nhiều tài năng trẻ xuất sắc. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thi đấu đầy quyết tâm.

Lực lượng của U19 Sông Lam Nghệ An đối đầu với U19 Hà Nội sẽ có nhiều sự bổ sung chất lượng từ đội 1. Việc này giúp đội bóng xứ nghệ có thêm phương án tấn công. Ảnh: VFF

Sự bổ sung 3 cầu thủ từ đội 1 đang thi đấu tại V-League là Cao Văn Bình, Lê Nguyên Hoàng và Nguyễn Quang Vinh đã giúp U19 SLNA gia cố sức mạnh đáng kể.

Nguyễn Quang Vinh đã chứng tỏ giá trị của mình khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho U19 SLNA ngay ở phút thứ 11. Sau đó, Nguyễn Tấn Minh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 56.

Trong khi đó, thủ môn Cao Văn Bình cũng đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc, góp phần giúp U19 SLNA bảo vệ thành công chiến thắng.

Dù phải nhận 5 thẻ vàng trong trận đấu, nhưng U19 SLNA đã bảo toàn được lợi thế và giành chiến thắng chung cuộc.

Ngoài những nhân tố được bổ sung từ đội 1, lối chơi của Sông Lam Nghệ An cũng là một điểm đáng bàn khi đội bóng này có sự toan tính khá chắc chắn về lực lượng và chiến thuật.

Nói về lối chơi, nếu theo dõi từ vòng loại, đội bóng của huấn luyện viên Huy Hoàng đã cho thấy sự mạch lạc, nhuần nhuyễn qua từng trận đấu. Đặc biệt, những pha luân chuyển bóng của U19 xứ Nghệ luôn sở hữu tính biến hóa cao, vì thế đã tạo ra nhiều sóng gió cho khung thành đối phương.

Tuy nhiên, khi vào đến vòng chung kết Giải U19 Quốc gia 2024, U19 Sông Lam Nghệ An đã phải đối đầu với những đội bóng có hàng thủ tốt như Viettel, PVF, Thanh Hóa... thì việc triển khai bóng, áp đặt thế trận đã không còn là điều dễ dàng. Chính vì thế, huấn luyện viên Huy hoàng sẽ tính toán cùng với những nhân sự được bổ sung sẽ xây dựng thêm nhiều mảng miếng phối hợp, để có thể khoan thủng được hàng thủ đối phương.

Ở trận bán kết sắp tới đối thủ của U19 Sông Lam Nghệ An là “hòn đá tảng” U19 Hà Nội, đội bóng đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Becamex Bình Dương ở tứ kết.

Đối thủ của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã xuất sắc giành vị trí đầu bảng B với 7 điểm, sau 2 trận thắng và 1 trận hòa. Đội bóng này sở hữu lực lượng đồng đều, kỹ thuật cá nhân tốt và phối hợp nhuần nhuyễn. 3 trận vòng bảng đội bóng này ghi được 4 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Bởi vậy, việc vượt qua ải Hà Nội không hề dễ dàng đối với huấn luyện viên Huy Hoàng và các học trò.

Tác giả: Thế Duy

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP