Trong nước

Nghệ An: Thu ngân sách thành phố Vinh ước đạt 201,1% dự toán tỉnh giao

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2023 do Ban Thường vụ Thành ủy Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức.

Ngày 12/12, Ban Thường vụ Thành ủy Vinh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2023.

Trong năm 2023, Ban Thường vụ Thành ủy Vinh luôn thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao; xem xét và quyết định các vấn đề đúng thẩm quyền, quy định của Điều lệ Đảng, hệ thống các quy chế, quy định và chương trình làm việc.

Thành phố Vinh tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong năm 2023.

Với nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của Ban Thường vụ Thành ủy, sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân, thành phố đã đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực, hoàn thành đạt và vượt 21/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn nhưng kinh tế thành phố Vinh tiếp tục có bước tăng trưởng cao, dự ước đạt 9,27% (cao hơn 0,25% so với năm 2022), cao hơn mặt bằng chung của tỉnh và cả nước. Tổng thu ngân sách ước đạt 3.999,8 tỷ đồng, đạt 201,1% dự toán Tỉnh giao, 102,1% dự toán HĐND Thành phố giao, tăng 10,8% so với cùng kỳ.

Ban Thường vụ Thành ủy Vinh đã tập trung lãnh đạo quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể hóa và chủ động triển khai thực hiện các chủ trương mới về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy Vinh đã phân tích, làm rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế dẫn đến cơ cấu thu ngân sách chưa bền vững; một số khoản thu giảm so với cùng kỳ; việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân ở một số khu vực chưa đáp ứng được.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ghi nhận tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ BTV, BCH Đảng bộ Vinh.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án chậm tiến độ; việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ, quy hoạch giết mổ gia súc tập trung chậm và vướng mắc.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, các đại biểu cũng phân tích rõ nguyên nhân tỷ lệ kết nạp đảng viên chưa đạt chỉ tiêu tỉnh giao; việc phát triển chi bộ, đảng viên ở vùng có đông đồng bào theo đạo, trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài còn gặp khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý đánh giá cao tinh thần kiểm điểm nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn của BTV Thành ủy Vinh; ghi nhận tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ BTV, BCH Đảng bộ, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao với nhiều kết quả nổi bật; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Thành phố cần thực hiện trong thời gian tới.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP