Tin trong tỉnh

Nghệ An: Xôn xao việc khách hút thuốc thủng đệm phải đền 4,8 triệu

Một du khách sau khi làm cháy lỗ nhỏ trên ga giường do hút thuốc trong phòng đã phải bồi thường 4,8 triệu đồng cho khách sạn ở Nghệ An.

Đại diện Phòng Văn hóa - Xã hội phường Cửa Lò làm việc với khách sạn. Ảnh Ngọc Quân.

Chiều 3/7, đại diện Phòng Văn hóa - Xã hội phường Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận, đã nắm được vụ việc khách sạn yêu cầu du khách phải bồi thường 4,8 triệu đồng do làm cháy ga giường.

Cụ thể, ông K.H.C. (SN 1978, trú tại Hà Nội) lưu trú tại phòng 607 khách sạn Kingdom Cửa Lò (thuộc Công ty TNHH Phan Trung Tâm) từ ngày 29/6 đến 2/7.

Trong thời gian ở đây, ông C. đã hút thuốc và gây cháy một số vật dụng, cụ thể: 1 ga giường trị giá 450.000 đồng; 1 ga chống thấm trị giá 450.000 đồng và 1 đệm trị giá 3.900.000 đồng.

Do hút thuốc nên ga giường bị cháy một lỗ nhỏ. Ảnh Ngọc Quân.

Tổng cộng thiệt hại được tính toán là 4.800.000 đồng. Sau khi thanh toán, ông C. được quyền sở hữu toàn bộ tài sản bị hư hỏng. Biên bản do ông Nguyễn Thế Hiển, Giám đốc điều hành khách sạn Kingdom Cửa Lò ký và đóng dấu xác nhận.

Sự việc được đăng lên mạng xã hội, gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một bộ phận người dùng mạng xã hội cho rằng mức bồi thường là hợp lý; một số khác đề nghị các khách sạn cần linh hoạt hơn trong ứng xử với khách, đặc biệt khi thiệt hại thực tế không quá nghiêm trọng.

Trao đổi về vụ việc, Giám đốc điều hành khách sạn Kingdom Cửa Lò xác nhận vụ việc khách hút thuốc làm hư hỏng đồ đạc trong phòng là có thật và đã được lập biên bản đền bù tài sản.

"Chúng tôi chỉ yêu cầu khách bồi thường theo đúng giá trị mua vào của đồ vật, hoàn toàn không phạt. Thực tế, khi khách làm hỏng tài sản, khách có quyền mang đồ đó về. Tuy nhiên, vì khách không tiện mang về nên khách sạn đã mua lại với giá 800.000 đồng", ông Hiển chia sẻ.

Khách sạn Kingdom đã có quy định về việc không được hút thuốc. Ảnh Ngọc Quân.

Vị giám đốc này cũng cho hay, khách sạn đã nhắc nhở về hành vi hút thuốc trong phòng vốn là hành vi bị nghiêm cấm theo nội quy.

Về phía chính quyền địa phương, đại diện Phòng Văn hóa - Xã hội phường Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, qua xác minh kết quả ban đầu cho thấy việc yêu cầu bồi thường thiệt hại của khách sạn là có cơ sở.

"Về nguyên tắc, khách sạn không sai. Nhân viên khách sạn đã xử lý đúng theo quy định và nội quy đã công khai cho khách biết", đại diện Phòng Văn hóa - Xã hội phường Cửa Lò nói.

Tác giả: Ngọc Quân

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP