Giải trí

Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời

Nghệ sĩ Hoàng Lan trút hơi thở cuối cùng vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 4/2/2022, tức ngày mùng 4 Tết Nhâm Dần.

Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời vào khuya ngày 4/2 tại căn nhà thuê ở quận 11, TPHCM, hưởng thọ 63 tuổi. Theo chia sẻ của bà Thắm, người chăm sóc cho nghệ sĩ Hoàng Lan, những ngày trước Tết, nghệ sĩ vẫn ăn uống bình thường. Nhưng đến sáng mùng 4 Tết, bà ăn uống không tiêu, sức khỏe yếu hẳn và đến đêm thì ra đi.

Sự ra đi của nghệ sĩ Hoàng Lan trong những ngày đầu năm khiến nhiều người không khỏi đau xót, tiếc thương.

Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời vào tối mùng 4 Tết Nhâm Dần 2022, thọ 63 tuổi.

Do nghệ sĩ Hoàng Lan không có người thân, con cái nên một số người quen thân đang chung tay lo hậu sự cho bà tại Chùa Nghệ sĩ ở quận Gò Vấp. Được biết, nơi nghệ sĩ Hoàng Lan thuê ở là tầng 5 của một chung cư nên việc tổ chức lễ nhập quan cho người quá cố cũng khá khó khăn.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959. Bà vào nghề năm 1977 và có 20 năm gắn bó với sân khấu kịch. Hoàng Lan nổi lên từ chương trình "Trong nhà ngoài phố". Sau đó, nghệ sĩ Hoàng Lan rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình. Bà tham gia các phim: Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời

Năm 2011, sau một lần bị tai nạn giao thông rồi đột quỵ, sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Lan xuống dốc. Giữa năm 2020, bà xin vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ, quận 8, song chưa được chấp thuận vì không phải là hội viên của Hội sân khấu TP HCM.

Nghệ sĩ Hoàng Lan chịu nhiều năm đau đớn vì bệnh tật dày vò và sống nhờ tình thương yêu, đùm bọc của khán giả, đồng nghiệp.

Hồi tháng 11/2021, nghệ sĩ Hoàng Lan rơi vào cảnh cạn tiền chữa bệnh vì mỗi tháng, chi phí sinh hoạt, thuê nhà, thuốc thang tiêu tốn 30 triệu đồng. Khi đó, diễn viên Phi Phụng cùng một số người bạn đã kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi từng quyên góp được 400 triệu đồng để hỗ trợ bà.

Những ngày tháng cuối đời, nghệ sĩ Hoàng Lan mắc nhiều căn bệnh. Ngoài Parkinson, bà bị chấn thương cột sống lâu năm, di chuyển bằng xe lăn. Mắt phải nghệ sĩ Hoàng Lan cũng hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ dần do di chứng của tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước. Năm ngoái, lưng của bà hoại tử trầm trọng, lan gần đến xương, phải phẫu thuật.

Tác gỉa: Hương

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP