Giải trí

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

Theo thông tin từ gia đình, nghệ sĩ Phước Sang, (sinh năm 1969), nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì đột quỵ não.

Bác sĩ của bệnh viện Thống Nhất TP HCM, nơi đang điều trị ông cho biết, nghệ sĩ Phước Sang nhập viện gần hai tuần trước tại khoa tim mạch - cấp cứu can thiệp. Đã được các bác sĩ tận tình chữa trị và người thân túc trực chăm sóc, hiện sức khỏe của Phước Sang đã dần ổn định.

Nghệ sĩ Phước Sang vốn mắc nhiều bệnh nền, có tiền sử đột quỵ. Nghệ sĩ Phước Sang là người gầy dựng sân khấu hài 135 Hai bà Trưng (Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM). Năm 2023, sau thời gian dài ngưng hoạt động, nghệ sĩ Phước Sang có tái xuất làm giám khảo một cuộc thi nhan sắc.

Thập niên 2000, Phước Sang là "vua phim Tết"


Vượt qua nhiều sóng gió trong đời sống riêng, gần đây ông đã mơ ước sẽ tái lập lại hoạt động của sân khấu kịch Sài Gòn.

Nghệ sĩ Phước Sang có anh trai là đạo diễn Lưu Huỳnh. Từ khi còn đi học, nghệ sĩ Phước Sang đã tham gia diễn kịch câm, kịch hài trong đội kịch Nhà Văn hóa quận 6, TP HCM. Ông đã tham gia gầy dựng nhiều mô hình nghệ thuật như: sân khấu hài 135 Hai Bà Trưng (1990), sân khấu kịch Sài Gòn (1998), sân khấu kịch Nam Quang (2002), hãng phim Phước Sang (2002).

Thập niên 2000, Phước Sang là "vua phim Tết", sản xuất và góp mặt trong nhiều tác phẩm ăn khách. Phước Sang còn tham gia sản xuất các phim như "Em và Michael" (1994), "Khi đàn ông có bầu" (2005), "Đẻ mướn" (2005), "Áo lụa Hà Đông" (2006), "Huyền thoại bất tử" (2009), "Hello cô Ba" (2012).

Hãng phim Phước Sang là hãng phim tư nhân đầu tiên có tác phẩm được nhận giải thưởng tại một liên hoan phim quốc tế, với phim "Áo lụa Hà Đông" - giải do khán giả bình chọn tại LHP quốc tế Busan, Hàn Quốc (10-2006).

Tác giả: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP