Xã hội

Nghẹn ngào lễ tưởng niệm, cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô thảm khốc ở biển Cửa Đại

TP Hội An, Quảng Nam đã tổ chức lễ tưởng niệm cầu siêu cho 17 nạn nhân trong vụ lật ca nô thảm khốc ở biển Cửa Đại.

Sáng 3/3, TP Hội An phối hợp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP tổ chức lễ tưởng niệm cầu siêu cho các nạn nhân vụ lật, chìm ca nô du lịch khiến 17 người tử vong ở biển Cửa Đại ngày 26/2.

Sau 6 ngày xảy ra vụ chìm ca nô kinh hoàng, 17 nạn nhân xấu số cũng đã được tìm thấy và trở về với gia đình, với đất mẹ.

Lễ cầu siêu, tưởng niệm 17 nạn nhân vụ lật ca nô đã được tổ chức tại bãi biển Cửa Đại sáng ngày 3/3

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân Hội An cùng các tăng ni phật tử cũng đã có mặt tại bãi cát cách hiện trường vụ ca nô du lịch gặp nạn gần 1 km từ sớm để tổ chức lễ tưởng niệm 17 nạn nhân và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân không may đã mất sau thảm nạn.

Chia sẻ với PV báo Thanh niên, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết: "Đây là dịp cầu siêu cho 17 nạn nhân tử nạn trong vụ lật ca nô du lịch chiều 26/2, và cũng cầu siêu cho các hương linh vong hồn của nhiều người mất từ trước đến nay. Mặt khác, nguyện cầu cho quốc thái dân an để bờ biển Cửa Đại được yên. Lễ cầu siêu sẽ kéo dài đến tối nay", ông Lanh nói.

Hàng trăm tăng ni Phật tử cùng hàng ngàn người dân TP Hội An dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân

Các sư thầy đang tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân

Nhiều người dân có mặt từ sớm dự lễ tưởng niệm và chia buồn với gia đình các nạn nhân

Phía bên ngoài cửa biển có thả đài hoa đăng lớn tưởng niệm các nạn nhân

Nhiều người dân tập trung tại khu vực tổ chức lễ cầu siêu

Trước đó, sáng 2/3, anh Nguyễn Trí Minh, đại diện nhóm thiện nguyện Tươi Sáng (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), cho biết qua kiểm tra thùng quyên góp, tổng số tiền người dân ủng hộ cho 17 nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại hôm 26/2 là hơn 294,4 triệu đồng.

Đây là tấm lòng của người dân Hội An và một số địa phương lân cận nhằm chia sẻ, xoa dịu bớt nỗi đau thương, mất mát của gia đình các nạn nhân.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, các ngành chức năng đã huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn; bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương.

Từ nguồn ngân sách địa phương và hỗ trợ quyên góp của các nhóm thiện nguyện, những ngày qua, tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ kinh phí điều trị, ăn, ở cho các nạn nhân bị thương và người nhà tại các bệnh viện tại Hội An.

Thuê xe đưa các nạn nhân tử vong về quê an táng theo nguyện vọng gia đình (gồm 3 chuyến xe đưa người mất về Hà Nội, 1 chuyến xe về Hải Dương và 4 chuyến xe về TP.HCM).

Địa phương đã hỗ trợ kinh phí vận chuyển và hoả táng tại TP Đà Nẵng cho 9 người chết và toàn bộ kinh phí thuê dịch vụ mai táng cho các nạn nhân; hỗ trợ chỗ ở, ăn uống tại TP Hội An trong thời gian tìm kiếm cứu nạn và TP Đà Nẵng trong thời gian chờ máy bay về quê.

Hỗ trợ phương tiện đi lại, vé máy bay về quê cho người thân các gia đình nạn nhân. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Tác giả: PV (TH)

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP