Tin trong tỉnh

Nghi Lộc - Nghệ An: Hàng trăm phụ huynh tham gia đối thoại cấp ủy, chính quyền về giáo dục

Liên quan đến việc lùm xùm về chất lượng giáo dục, bữa ăn bán trú và các khoản thu chi tại các trường học ở xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An thời gian qua. Chiều nay (29/10) cấp ủy, chính quyền xã nơi đây tổ chức hội nghị đối thoại.

Tham gia và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Văn Thống, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Thái; Ông Nguyễn Văn Lục, Chủ tịch UBND xã Nghi Thái. Hội nghị có đại diện Ban giám hiệu các trường học và đông đảo phụ huynh có con em học trên địa bàn xã Nghi Thái.

Mở đầu, hội Nghị đã đc lắng nghe ông Nguyễn Văn Lục - Chủ tịch UBND xã Nghi Thái báo cáo tình hình giáo dục của các cấp trên địa bàn trong thời gian qua. Những việc làm được song cũng vạch ra một số tồn tại gây xôn xao như việc bếp ăn bán trú báo chí đưa tin.

Hàng trăm bậc phụ huynh đã có mặt rất sớm để nói lên tâm tư, những thắc mắc của mình trước hội nghị nhằm được lời giải trình rõ ràng.

Sau khi nghe xong báo cáo, hội nghị chuyển sang phần phát biểu ý kiến và chất vấn về thắc mắc của các bậc phụ huynh tại các nhà trường.

Với số lượng phụ huynh đặt câu hỏi rất đông nên chủ trì đã quy định mỗi lần phát biểu không quá 5 phút. Tại hội nghị nhiều ý kiến thắc mắc của phụ huynh được đưa ra, thể hiện sự kìm nén từ bấy lâu nay của họ về các vấn đề tồn tại đã và đang diễn ra ở các trường học.

Nhiều ý kiến tập trung vào chất lượng giáo dục xã nhà đang có chiều đi xuống nghiêm trọng, nguyên nhân và trách nhiệm của người đứng đầu. Song bên cạnh đó, các khoản thu chi như: xã hội hóa, tiền ăn và phục vụ bán trú còn nhập nhèm, thiếu minh bạch, yêu cầu phải đc công khai minh bạch.

Có ý kiến cho rằng: Tiền xã hội hóa vì sao phải nộp 500 nghìn, 600 nghìn, ai là người ký quyết định thu?

Tiền phục vụ bán trú nộp mỗi em 130 nghìn chi vào việc gì? Mua sắm ra sao? Cần được minh bạch.

Đặc biệt, có ý kiến của phụ huynh Đặng Khắc Dũng được các phụ huynh quan tâm và tán thành đó là tại sao việc 1 trường học có giáo viên đc bầu làm trưởng ban thanh tra của trường nhưng các khoản mua sắm trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất trong trường lại không được biết cũng như không được thông qua?. Để làm rõ ý kiến này, ông Dũng đã mời cô giáo này đứng dậy xác thực và sự việc đã thực sự đúng như trên.

Sau khi các câu hỏi, thắc mắc của mình chưa được BGH các trường trả lời thỏa đáng, trả lời còn vòng vo không đúng trọng tâm thì một số phụ huynh tỏ ra bức xúc và bỏ ra về.

Vì điều kiện thời gian, cần trả lời lần lượt, nên rất nhiều ý kiến thắc mắc của phụ huynh vẫn chưa thể bộc bạch, truyền đạt được trước hội nghị.

Song, mặc dù một số nội dung đã được Ban giám hiệu các trường giải trình nhưng còn lan man, không đúng trọng tâm câu hỏi khiến một số bậc phụ huynh tỏ ra rất bức xúc và bỏ ra về.

Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Văn Thống - Bí thư Đảng ủy xã Nghi Thái- Chủ trì hội nghị đánh giá kết quả hội nghị, ông Thống nhấn mạnh: Hội nghị còn nhiều câu hỏi cũng như thắc mắc của các bậc phụ huynh được trả lời hay trả lời chưa thỏa đáng...

Được biết thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh bữa ăn trưa của học sinh bán trú chỉ có bát cơm kèm vài miếng đậu phụ. Một số học sinh ngồi ăn, một số chan canh ở góc lớp. Người đăng hình ảnh kèm theo nội dung đây là bữa ăn bán trú của học sinh tại trường Tiểu học Nghi Thái (xã Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An).

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook đã khiến dư luận xôn xao. Nhiều người bình luận bữa ăn như vậy là thiếu chất lượng, không đảm bảo dinh dưỡng để các em học sinh ăn và học.

Sau khi những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Facebook, phía Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc đã cử cán bộ về tại trường để kiểm tra. Phía Trường tiểu học Nghi Thái cũng đã có báo cáo gửi Đảng ủy xã Nghi Thái về sự việc này. Cụ thể, hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội xảy ra tại lớp 5B Trường tiểu học Nghi Thái vào buổi trưa thứ 5 ngày 19/10 vừa qua.

Tác giả: Vinh Quang

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP