Thế giới

Ngộ độc thịt cóc, 2 trẻ tử vong

Các em tự làm thịt cóc ăn ở nhà và sau đó bị ngộ độc. Khi người nhà phát hiện, đưa đến bệnh viện thì tình trạng đã rất nặng.

Chiều 11/1, thông tin từ UBND huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, Trung tâm y tế huyện vừa tiếp nhận điều trị 3 trẻ em bị ngộ độc do ăn thịt cóc trong tình trạng nặng. Sau đó, 2 em đã tử vong, 1 em được chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Số cóc còn lại do trẻ em bắt, tự làm thịt ăn dẫn đến ngộ độc.

Cụ thể, vào lúc 12h cùng ngày, Khoa hồi sức cấp cứu (Trung tâm y tế huyện Chư Sê) tiếp nhận 3 trường hợp trẻ em bị ngộ độc thịt cóc gồm: Siu Nari (SN 2013), Siu Hoài (SN 2020), Siu Thơm (SN 2018), cùng trú thôn Tào Roong, xã Ia Pal, huyện Chư Sê.

Trong đó, bệnh nhân Siu Nari nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, đồng tử giãn tối đa, mạch không bắt được, huyết áp không đo được. Sau 30 phút hồi sức tích cực, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, các bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong.

Bệnh nhân Siu Hoài nhập viện trong tình trạng lơ mơ, tăng tiết đờm giải, nhịp tim 40 lần/phút, mạch nhẹ, SPO2 68%. Sau 15 phút hồi sức tích cực, bệnh nhân tình trạng không cải thiện nên được các bác sĩ hồi sức, chuyển lên tuyến trên nhưng sau đó đã tử vong.

Bệnh nhân Siu Thơm nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nôn nhiều, nhịp tim 115 lần/phút, mạch 110 lần/phút, SPO2 93%. Các bác sĩ đã cấp cứu ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai tiếp tục điều trị. Các bác sĩ chẩn đoán, 3 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn thịt cóc.

Theo lời khai người nhà, khoảng 10h cùng ngày, các trẻ tự làm, chế biến thịt cóc ăn cùng với nhau. Đến khoảng 11h30, người nhà phát hiện trẻ nằm bất động trên nền nhà nên đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm y tế huyện Chư Sê đã cử lực lượng giám sát, xác minh, nắm bắt tình hình và tuyên truyền cho người dân thôn Tào Roong, xã Ia Pal, tránh gây hoang mang cho dư luận tại địa phương.

Tác giả: Chí Hào

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: thịt cóc , ngộ độc , Gia Lai , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP