Pháp luật

Ngỡ sang Campuchia làm việc lương "khủng", ai ngờ bị bán vào động mại dâm

Phan Thị Kim Huệ và đồng phạm dụ các cô gái trẻ qua Campuchia làm việc với mức lương "khủng" rồi bán cho các động mại dâm.

Ngày 29/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt đối tượng Phan Thị Kim Huệ (24 tuổi, quê Phú Yên) cùng 3 đồng phạm để điều tra về hành vi mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mua bán dâm.

Theo trình báo ban đầu, đầu tháng 4/2021, chị P.T.H.D. (24 tuổi, ngụ Đồng Nai) quen đối tượng tên Bảy và được giới thiệu làm việc tại quán karaoke và nhà hàng với mức lương từ 80 - 100 triệu đồng/tháng.

Thông qua Bảy, chị D. kết nối Zalo với Nhi (tức là Huệ) và được hứa hẹn qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao nên chị này đã đồng ý. Tuy nhiên, khi sang Campuchia thì nạn nhân biết mình đã bị lừa, bị bán vào động mại dâm.

Sau nhiều lần bỏ trốn không thành, vào giữa tháng 6/2021, chị D. và một số nạn nhân khác mới trốn được ra ngoài và đã tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về nước.

Sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra. Tới ngày 28/12, nhà chức trách tiến hành bắt Nhi cùng 3 đồng phạm.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, các đối tượng là lợi dụng nhu cầu tìm kiếm việc làm của một số thiếu nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM… để tìm cách tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân sang Campuchia làm việc tại các cơ sở karaoke, massage với mức lương cao.

Sau khi con mồi "cắn câu", chúng sử dụng xe ô tô đến đón nạn nhân tại nơi cư trú… rồi đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Khi đã sang Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke, massage trá hình. Nếu nạn nhân không đồng ý thì các đối tượng đe dọa đánh đập và yêu cầu phải trả tiền cho chúng thì chúng mới đưa về Việt Nam.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP