Thể thao

Ngôi sao cầu lông 17 tuổi tử vong khi đang thi đấu

Zhang Zhijie, vận động viên cầu lông 17 tuổi của Trung Quốc, đã tử vong sau khi ngã gục trên sân thi đấu.

Sự cố xảy ra vào hôm 30/6, tay vợt Zhang Zhijie người Trung Quốc đối đầu vận động viên người Nhật Kazuma Kawano ở nội dung đồng đội. Vào thời điểm tỉ số là 11-11, Zhang chuẩn bị giao cầu thì bất ngờ đổ gục xuống sân, cơ thể co giật.

Đây là trận đấu diễn ra ở Giải vô địch cầu lông trẻ châu Á, diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 2/7 tại Yogyakarta, Indonesia.

Trong đoạn video được báo chí đăng tải, có thể thấy rõ tay vợt cầu lông của Trung Quốc đang trong trạng thái chuẩn bị đón giao bóng từ Kawano thì đột quỵ. Các nhân viên y tế lại mất khá nhiều thời gian để phản ứng. Sau khi tiến hành kiểm tra, họ đã đưa Zhang Zhijie đi bệnh viện.

VĐV Zhang Zhijie đã qua đời


Liên đoàn Cầu lông Châu Á (Badminton Asia) và Hiệp hội Cầu lông Indonesia (PBSI) cho biết trong một tuyên bố chung vào ngày 1/7 rằng Zhang đã được đưa lên xe cứu thương trong vòng chưa đầy hai phút và được đưa đến bệnh viện. Dù được chăm sóc đặc biệt, anh đã không thể qua khỏi. Zhang qua đời vào lúc 23h20 phút tối 30/6.

Dù xảy ra sự cố, Giải cầu lông trẻ vô địch châu Á 2024 vẫn tiếp tục diễn ra. Trong ngày 1/7, các vận động viên tham dự giải đã dành 1 phút mặc niệm cho Zhang Zhijie.

Tác giả: HẢI ĐĂNG

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP