Thể thao

Ngược dòng ngoạn mục, Man City đánh bại Tottenham

Man City giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trước Tottenham trong trận đấu bù vòng 7 Ngoại Hạng Anh.

Thua 2 trận liên tiếp trong khi Erling Haaland không ghi bàn, Man City bước vào trận đấu bù với Tottenham trong sự lo lắng của các cổ động viên. Tính đến hết hiệp một, nguy cơ đội chủ nhà phải nhận thất bại thứ ba liên tiếp - điều chưa từng xảy ra với Man City dưới thời HLV Pep Guardiola - bị đẩy lên rất cao.

Man City chiếm ưu thế trong nửa đầu trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng áp đảo. Kevin De Bruyne và đồng đội tạo ra sức ép dồn dập với nhiều tình huống uy hiếp nhưng không ghi bàn. Đội chủ nhà không thực hiện tốt nhịp kết thúc pha bóng.

Haaland ghi bàn giúp Man City đánh bại Tottenham.

Trong khi hàng công chưa đạt hiệu quả như mong đợi, tuyến dưới của Man City lại mắc sai lầm. Pha chuyền bóng bất cẩn của thủ môn Ederson Moraes khiến Man City mất bóng ngay sát vòng cấm. Dejan Kulusevski không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham. Sau đó 2 phút, cũng chính tiền vệ người Thụy Điển đánh đầu tung lưới Man City để nhân đôi cách biệt.

Cách biệt 2 bàn là một thử thách lớn cho Man City khi bước vào hiệp 2. Tuy nhiên, đội chủ nhà cải thiện đáng kể về lối chơi và khả năng tận dụng cơ hội để lật ngược tình thế đầy ấn tượng. Chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút đầu tiên sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Man City ghi liền 3 bàn thắng. Lần lượt Julian Alvarez, Haaland và Riyad Mahrez lập công cho đội bóng của HLV Pep Guardiola.

Trận đấu diễn ra trong thế giằng co ở những phút còn lại của trận đấu. Man City không áp đảo và duy trì sức tấn công dồn dập. Trong khi đó, Tottenham dù rất muốn tấn công để gỡ hòa nhưng không thể tạo ra sự uy hiếp đáng kể trước hàng thủ đội chủ nhà.

Hi vọng có điểm của đội khách chấm dứt ở phút 90. Mahrez tận dụng sai lầm của hậu vệ Tottenham để ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Man City. Kết quả này giúp đội chủ sân Etihad nới rộng khoảng cách với Man Utd lên 3 điểm. Họ vẫn kém đội đầu bảng Arsenal tới 5 điểm, trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP