Số hóa

Người dùng iPhone sắp được chọn ứng dụng nhạc mặc định ưa thích

Bản thử nghiệm iOS 14.5 không chỉ cho phép người dùng mở khóa iPhone của họ bằng Face ID khi đeo khẩu trang (miễn là họ đang đeo Apple Watch) mà còn có thể chọn ứng dụng nhạc mặc định.

Khi người dùng yêu cầu Siri phát một bản nhạc, Siri giờ sẽ hỏi người dùng muốn phát bản nhạc đó trên ứng dụng nào. Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu Siri để luôn phát các bản nhạc yêu cầu bằng ứng dụng bên thứ ba mà họ chọn làm mặc định. Điều này chưa từng có trên iOS trước đây và đó là một phần lý do khiến các đối thủ cạnh tranh của Apple Music (như Spotify) khó chịu về việc Apple ưu tiên các dịch vụ của riêng mình hơn các dịch vụ của bên thứ ba.

Tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, đó là lý do tại sao nhiều người dùng nói rằng họ gặp vấn đề khi khai thác nó. Người dùng cũng báo cáo rằng CarPlay sẽ hỏi chọn ứng dụng nào để sử dụng. Một số người nhận thấy rằng ứng dụng sẽ phát một bản nhạc cụ thể trên Spotify và nhắc nhở quyền truy cập dữ liệu từ Spotify, nhưng khi nói “play some music”, Siri sẽ mặc định chọn ứng dụng Apple Music. Đáng chú ý, ở thời điểm hiện tại không có menu tùy chọn để truy cập tính năng này.

Được biết, iOS 14 đánh dấu bước đầu tiên của Apple trong việc cung cấp cho người dùng lựa chọn ứng dụng bên thứ ba làm mặc định thay thế các ứng dụng của hãng, bao gồm trình duyệt và email. Các thay đổi này dường như là kết quả của các cuộc điều tra chống lại sự ưu ái của Apple đối với các ứng dụng của hãng trên iOS trong vài năm qua.

Apple bị cáo buộc sử dụng các quy tắc và phí của App Store để độc quyền cung cấp ứng dụng và dịch vụ riêng cho người tiêu dùng thay vì hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP