Giới trẻ

Người đứng trên nắp ca-pô Mercedes ngập nước tại Hà Nội 'hot' nhất MXH: 'Đó là một kỷ niệm đẹp'

Trái với những ý kiến cho rằng chủ chiếc xe Mercedes-Benz C 300 ngập nước đứng trên nắp ca-pô để thu hút dư luận, người này chia sẻ lý do thực sự phải làm điều này là để thu hút... xe cứu hộ đến cứu.

Khi những hình của mình đứng trên nắp ca-pô xe được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, anh Nguyễn Cao Minh, nhân vật chính trong hình, cho biết rằng đó là một kỷ niệm đẹp. Sau khi bất đắc dĩ trở nên nổi tiếng, anh Minh được rất nhiều bạn bè và người quen nhận ra.

Hình ảnh anh Minh đứng và nằm trên nắp ca-pô chiếc Mercedes-Benz C 300 đang thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Ảnh: FB.

Anh Nguyễn Cao Minh sinh sống ở Hà Nội. Tuy nhiên, do chưa gặp phải tình huống mưa lớn đến mức ngập đường như vậy bao giờ nên anh không lường trước được đoạn đường đó lại ngập sâu như vậy. Đó là đường Dương Đình Nghệ thuộc quận Cầu Giấy, nơi có mật độ giao thông khá lớn vào ngày thường.

"Sau khi xe ngập nước chết máy thì mưa tiếp tục lớn hơn, mực nước dâng lên ngày càng nhanh. Mình đã gọi cứu hộ rồi nhưng lúc chờ xe cứu hộ đến thì mưa vẫn tiếp tục to hơn. Khi đó, mình quyết định đứng trên nắp ca-pô để ra hiệu cho xe cứu hộ thấy rõ, bởi xung quanh cũng có mấy xe nữa cũng chết máy nên sợ họ không thể thấy mình trong mưa lớn", anh Minh chia sẻ lý do đứng trên nắp ca-pô.

Khi được hỏi về việc vẫn vui vẻ nằm và chụp hình "tự sướng" cho dù xe đang ngập nước và ngoài trời mưa lớn, anh cho biết thêm: "Khi đó chẳng có cách nào khác, số phận mình không thể quyết định được rồi, chỉ có bình tĩnh và chờ cứu hộ đến thôi".

Anh Minh bình tĩnh chụp ảnh "tự sướng" và nằm thư giãn trên đầu xe trong lúc chờ cứu hộ tới. Ảnh: NVCC.

Dù bất đắc dĩ trở nên nổi tiếng, nhiều người nhắn tin và bình luận hỏi thăm, nhưng anh Minh chia sẻ rằng cuộc sống vẫn diễn ra bình thường chứ không gặp xáo trộn gì cả. Có lẽ đó là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh.

"Kinh nghiệm rút ra từ lần này là lần tới mà mưa lớn chắc ngồi im thôi chứ không nên di chuyển", anh Minh cho biết.

Không chỉ anh Minh mà rất nhiều người khác cũng gặp tình huống tương tự khi di chuyển tại Hà Nội vào chiều qua (29/5). Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội như biến thành sông.

Nhiều chiếc xe khác cũng bị ngập sâu tại khu vực quận Cầu Giấy. Ảnh: FB.

Theo quan sát của chúng tôi, đến 22 giờ, cho dù nước đã rút cạn gần hết, tuyến đường Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ, nơi chiếc Mercedes-Benz C 300 của anh Minh gặp nạn, vẫn còn nhiều xe khác chưa được chở đi hết. Nhiều chiếc xe có giá trị lên tới tiền tỷ như BMW 5-Series, Mercedes-Benz GLC, VinFast Lux SA2.0 hay Hyundai Santa Fe... đều chịu chung số phận. Chủ xe phải ngồi chờ xe cứu hộ tới tận tối muộn.

Anh Nguyễn Minh Đức, chủ xe Kia K3 bị ngập nước tại khu vực gần đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết: "Mình đỗ xe bên đường, chưa kịp di chuyển thì mưa lớn khiến nước ngập gần hết bánh xe. Đến tối nước rút gọi cứu hộ nhưng họ bị quá tải, không biết sẽ phải chờ đến bao giờ nên mình quyết định để xe luôn ở đó sáng hôm sau tính".

Tác giả: Mạnh Cường - Khôi Nguyên

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP