Bạn cần biết

Người xưa dặn, những thứ này tuyệt đối không được xuất hiện ở ban công, nhà bạn có thứ gì không?

Đặt tủ lạnh ở ban công sẽ khiến may mắn lọt ra ngoài, tiền tài hao hụt.

Bây giờ ở thành phố hầu hết là những tòa nhà chung cư, không có sân rộng lớn như ở quê. Vì vậy những ban công nhỏ được người dân tận dụng triệt để. Có người trồng rau, trồng hoa, có người biến nó thành nơi thư giãn, thưởng trà, hay có người lại biến ban công thành “nhà kho”,…

Dù sử dụng ban công như thế nào, miễn là không ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà thì đều đáng phát huy. Tuy nhiên, những vật dụng sau không nên xuất hiện trên ban công, nếu không chúng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn mang đến cho gia đình bạn nhiều phiền phức, ảnh hưởng tới tài lộc.

Giá giày

Ban công thường là nơi có ánh sáng và thông gió tốt nhất trong nhà nên nhiều người đặt một chiếc giá giày ngay ở đây để phơi giày đã giặt, giúp giày khô nhanh hơn.

Một số người thậm chí còn đặt thẳng đôi giày họ mang hàng ngày ở đây để thông gió, khử hơi ẩm trong giày. Mặc dù có vẻ là một ý kiến ​​​​rất hay nhưng thực tế, những đôi giày không sạch sẽ chúng ta mang hàng ngày dễ có mùi hôi và vi khuẩn.

Nếu đặt giày trên ban công, một khi gió thổi vào nhà có thể mang theo cả mùi hôi và vi khuẩn vào nhà, làm ảnh hưởng tới chất lượng không khí trong nhà.

Ban công cũng là nơi đón năng lượng vào nhà, nếu đặt thứ bẩn thỉu như giày ở đây thì có thể ảnh hưởng tới tài lộc của ngôi nhà.

Gương

Gương là vật dụng chúng ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, Một số chị em yêu sẽ treo gương ở khắp nơi trong nhà, kể cả trên ban công để đi đâu cũng có thể ngắm mình trong gương được.

Nhưng trong các chung cư, ban công là nơi chính để đón khí. Nếu bạn đặt một tấm gương ở đây, nó sẽ phản chiếu toàn bộ khí tốt đi vào ban công, xua đuổi tài lộc và may mắn, khi đó linh khí của ngôi nhà sẽ ngày càng tệ hơn, gia đình gặp nhiều rắc rối.

Tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình, giúp mọi người thuận tiện trong việc bảo quản thực phẩm. Thông thường chúng ta đặt tủ lạnh ở phòng ăn hoặc bếp để thuận tiện cho việc lấy đồ ăn khi nấu nướng.

Tuy nhiên với những gia đình có ăn bếp nhỏ hẹp, không biết đặt tủ lạnh ở đâu nên họ đành đặt ở ban công. Tuy nhiên, ban công là nơi đón nắng và gió, chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết. Để ở đây lâu sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Trong phong thủy, tủ lạnh còn tượng trưng cho kho bạc trong nhà, mà kho bạc thì nên giấu kín chứ không nên phô ra. Đặt tủ lạnh ở ban công sẽ khiến may mắn lọt ra ngoài, tiền tài hao hụt.

Đồ lặt vặt

Hầu như nhà nào cũng có những món đồ lặt vặt, ít khi dùng tới. Nhưng bạn phải chú ý thu dọn, phân loại kịp thời, không chất đống ở nhà, đặc biệt là không chất đống ngoài ban công.

Một mặt sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ban công, dễ gây ấn tượng xấu với người ngoài. Nếu thấy ban công bừa bộn, chất đầy đồ lặt vặt, khách khứa sẽ cảm thấy bạn là người bừa bộn, ở bẩn.

Mặt khác, việc để đồ linh tinh ở ban công dễ tích tụ bụi bẩn, sinh ra mùi hôi do khó vệ sinh, lau dọn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Đồng thời, điều này cũng sẽ làm xáo trộn linh khí ban công, khiến vận khí trong nhà thay đổi, ảnh hưởng tới sự nghiệp của gia chủ.

Cây xanh héo úa

Nhiều gia đình sẽ trồng hoa và cây trên ban công để tô điểm cho khung cảnh ngôi nhà của họ. Tuy nhiên, khi trồng cây xanh bạn cần phải chăm sóc thường xuyên, khi cây bị héo cần phải xử lý kịp thời. Nếu cây chết nên bỏ ngay và trồng cây mới thay thế.

Nếu không, không những gây thẩm mỹ mà còn khiến năng lượng suy tàn tràn vào nhà, khiến vận khí của gia chủ sa sút. Ngoài ra, cây xanh không nên quá lớn, quá rậm rạp, nếu không sẽ dễ cản trở ánh sáng trong nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!


Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP