Cuộc sống

Nhà có 2 bố con, đứa trẻ bị hóc thoát chết thần kì nhờ người thứ 3 không có mặt ở đó

Câu chuyện được chia sẻ khiến ai cũng phải trầm trồ kinh ngạc, quả thực "thần giao cách cảm" là có thật.

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt camera trong nhà để việc theo dõi, chăm sóc con cái khi không ở nhà được tốt hơn. Một bà mẹ ở Trung Quốc mới đây đã tận dụng điều này một cách hoàn hảo và kịp thời cứu con trai của bà thoát khỏi nguy hiểm dù ở cách xa hàng chục cây số.

Theo chia sẻ của người mẹ, vào hôm con trai xảy ra sự việc ở nhà chỉ có 2 bố con, bản thân cô đang đi làm. Tuy nhiên người mẹ đột nhiên cảm thấy trong lòng có chút bồn chồn lo sợ không biết vì lý do gì. Do đó người mẹ đã cầm điện thoại di động lên để xem camera giám sát xem tình hình ở nhà như thế nào.

Bật camera lên, người mẹ cảm thấy có chút yên tâm khi nhìn thấy con trai đang ngồi ăn cơm ở bàn ăn. Tuy nhiên phản ứng của đứa trẻ trong giây tiếp theo đã khiến người mẹ nhận ra điều bất thường.

Đứa trẻ mặt nhăn nhó, lấy tay đập vào ngực sau đó miệng không ngừng há ra. Lúc này cậu bé gọi bố đang ở trong nhà nhưng có lẽ giọng quá nhỏ nên bố đã không nghe thấy. Người mẹ nhanh chóng nhận ra có lẽ con trai mình đã bị nghẹn thức ăn nên vội vàng bật âm thanh camera lên, gọi chồng qua camera giám sát.

Thấy tiếng vợ thảng thốt trong camera, người chồng đã chạy ra kịp thời sơ cứu cho con trai, giúp "biến nguy thành an".

Câu chuyện của người mẹ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến không ít người phải tấm tắc, quả thực giữa mẹ và con có mối "thần giao cách cảm" vì nếu ngày hôm đó, giây phút đó, người mẹ không bật camera giám sát lên thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với cậu bé.

Thực tế cho thấy, giữa mẹ và con thực sự có mối "thần giao cách cảm", bởi ngay từ khi bắt đầu mang bầu con, người mẹ đã được định sẵn là “không thể tách rời” với con mình. Trong thời kỳ mang thai, đứa trẻ có thể cảm nhận rõ ràng những thăng trầm cảm xúc của người mẹ trong cuộc sống thực. Ngay cả khi cuối cùng hai người cũng phải "chia tay" vào lúc sinh và được tách ra trong một khoảng thời gian nhất định. Đứa trẻ và người mẹ thực chất vẫn giữ một "nhịp tim đồng bộ".

Trong cuộc sống, người mẹ luôn có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra với con mình trong giây tiếp theo. Cũng giống như khi con ngã, người mẹ dường như cảm nhận được và luôn ôm con kịp thời. Hơn nữa, đó là hành động tiềm thức và có thể đoán trước được.

Điều này là do trong quá trình người mẹ mang thai, các tế bào của thai nhi có thể "trốn" vào cơ thể người mẹ qua nhau thai, mang lại cho người mẹ phản xạ và bản năng có điều kiện dường như “nhận thức trước”.

Qua đó mới thấy được, mối liên hệ "thần giao cách cảm" giữa mẹ và con thật là kỳ diệu và tuyệt vời.

Tác giả: CTV

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP