Pháp luật

Nhập viện trong tình trạng co giật, nam thanh niên tố bị công an đánh khi lấy lời khai

Sau buổi lấy lời khai liên quan đến vụ việc mất một chiếc điện thoại iPhone Plus, anh Chung về nhà và bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng co giật.

Nam thanh niên tố cáo bị thương sau buổi lấy lời khai tại cơ quan công an

Mới đây, gia đình anh Nguyễn Bá Chung (trú xóm 22, xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng liên quan đến sự việc anh Chung bị thương phải nhập viện cấp cứu sau buổi lấy lời khai tại cơ quan Công an TP. Vinh (Nghệ An).

Theo trình bày của anh Chung, trước đó vào ngày 4/8, anh Chung cùng vợ ra khu vực đê xã Hưng Hoà để uống nước cùng nhóm bạn.

Đơn tố cáo của gia đình anh Quảng về sự việc.

Khoảng 22h đêm cùng ngày, nhóm bạn về hết nên vợ chồng anh Chung cũng ra về. Vừa ra đến chỗ để xe máy, anh Chung nhặt được chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu hồng. Do quán không còn khách và điện thoại này hết pin nên anh Chung mang điện thoại về nhà.

Về nhà, anh Chung sạc pin điện thoại lên để đó nhưng không có ai gọi điện vào.

Khoảng nửa tháng sau, anh Chung đưa chiếc điện thoại này đi bán với giá 8,6 triệu đồng. Thấy chiếc sim có số dễ nhớ, anh Chung liền đưa ra quán và đăng ký lại tên mình để sử dụng.

Mãi đến ngày 24/8 vừa qua, anh Chung mới nhận được một cuộc điện thoại gọi đến hỏi số điện thoại này ở đâu? và sau đó có nhóm người đến nhà để tìm anh Chung với mục đích xin lại chiếc điện thoại và chiếc sim.

"Ngày 27/8, có 3 người đi xe máy đến hỏi Chung thì nó đi vắng, tôi ở nhà. Mấy người này hỏi tôi là Chung có cầm nhầm chiếc điện thoại của họ thì trả cho họ. Vì tôi không biết nên tôi bảo để về tôi hỏi lại Chung đã. Lúc này, họ nói nếu không trả thì sẽ không xong với họ đâu.

3 ngày sau thì có 3 người công an đến viết giấy triệu tập và đưa con tôi đi lên công an", bà Liên, mẹ nạn nhân Chung nói.

Theo lời anh Chung, trưa 29/8, anh Chung được 3 người mặc đồ dân sự giới thiệu tên Kiên, Sỹ, Hải là cán bộ Công an TP. Vinh (Nghệ An) đến nhà để làm việc. Tại đây, những người này đưa ra giấy triệu tập anh Chung lên cơ quan công an để làm rõ sự việc liên quan đến sự việc mất chiếc điện thoại iPhone nói trên.

Anh Chung thời điểm vào nhập viện cấp cứu bị co giật, vùng mặt bị sưng tấy.

Sau một buổi lấy lời khai tại cơ quan công an, đến khoảng 17h30’ chiều 29/8, anh Chung được vợ chở về nhà. Tuy nhiên lúc này anh Chung kêu đau, bị co giật nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 4.

Theo lời anh Chung, chiếc điện thoại trên là do anh nhặt được chứ anh không hề trộm cắp. Tuy nhiên, khi đến cơ quan công an để lấy lời khai, anh bị một số người tại đây tát, đánh vào đầu dẫn đến bị thương.

Hiện anh Chung đang được điều trị tại bệnh viện Quân y 4 và được các bác sỹ chẩn đoán: "Co giật chưa rõ nguyên nhân, theo dõi do chấn thương thực thể não".

Lập tổ thanh tra xác minh đơn tố cáo

Sáng 6/9, trao đổi với PV, anh Lê Minh Kỳ (SN 1997, tạm trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh) xác nhận, chiếc điện thoại trong vụ việc trên là của vợ anh.

Anh Kỳ kể lại: "Hôm đó, vợ chồng tôi đi uống nước và có người bạn gọi vợ chồng Chung ra ngồi uống nước cùng. Khi về đến nhà, tôi kiểm tra điện thoại thì không còn nữa. Khi gọi vào thì máy thuê bao không liên lạc được.

Tôi cũng nghĩ là bị rơi hoặc mất đâu đó rồi nên thôi. Ngoài chiếc điện thoại thì sau ốp điện thoại này có 2 chứng minh thư của tôi và vợ cùng 1 triệu đồng tiền mặt.

Mãi đến sau này, khi vợ chồng tôi đi làm lại chiếc sim đã bị mất cùng điện thoại đó thì mới biết là anh Chung đã đăng ký để dùng chiếc sim này.

Khi tôi đến nhà anh Chung để xin lại điện thoại cùng sim nhưng không được nên tôi mới trình báo cơ quan công an và để họ xử lý theo quy định pháp luật".

Được biết, sau khi làm việc với cơ quan công an, anh Kỳ đã được gia đình anh Chung trả lại số tiền 12 triệu đồng (gồm 11 triệu đồng ngang với giá trị điện thoại và 1 triệu đồng tiền mặt bị mất) cùng chiếc sim điện thoại. Hiện anh Kỳ mong muốn sự việc được xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện anh Chung đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An).

Liên quan đến sự việc trên, Đại tá Trần Ngọc Tú - Trưởng Công an TP. Vinh cho biết, hiện ông đã nhận được lá đơn tố cáo sự việc này từ phía gia đình anh Chung. Phía Công an TP. Vinh hiện đang thành lập tổ xác minh để trả lời theo đơn tố cáo.

"Tôi mới nhận được đơn thư từ phía gia đình hôm nay. Hiện Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã có chỉ đạo thành lập tổ thanh tra, xác minh lại toàn bộ nội dung trong đơn này", Đại tá Tú nói.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP