Tin trong tỉnh

Nhiều doanh nghiệp Nghệ An nợ thuế lớn

Chi cục Thuế khu vực Bắc Vinh vừa thông thông báo danh sách 72 đơn vị, doanh nghiệp đang nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, trong đó có Công ty Sơn Trang, Công ty An Thịnh Khang, Công ty Tây Trường Sơn...

Nhiều doanh nghiệp Nghệ An nợ thuế lớn (ảnh minh hoạ)

Đặc biệt, Công ty TNHH An Thịnh Khang, địa chỉ xóm 4, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc nợ với số tiền lên đến hơn 64 tỷ đồng. Cùng thời kỳ năm 2021, Công ty TNHH An Thịnh Khang cũng đã nợ tiền thuế 58 tỷ đồng. Theo năm tháng, số tiền nợ thuế, chậm nộp và tiền phạt của doanh nghiệp ngày càng tăng lên và trở thành “con nợ” khó đòi của ngành thuế.

Cũng theo theo thông báo nợ thuế của Chi cục Thuế TP Vinh, tính đến 30/6, có 312 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước. Theo đó, tổng số tiền mà các đơn vị trên đang nợ lên đến hơn 457 tỷ đồng.

Trong khi đó, Chi cục Thuế Sông Lam II cũng đã công khai 77 đơn vị đang nợ thuế tính đến ngày 31/7 với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Riêng, trong đó, Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây Trường Sơn, địa chỉ km 31, Quốc lộ 46, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn đang nợ số tiền chiếm 1/5 của cả khu vực khi “sở hữu” nguồn nợ thuế lên đến gần 4 tỷ đồng.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP