Sáng 14/6, nhiều người dùng VinaPhone phản ánh tình trạng không thể nhận cuộc gọi, gây mất liên lạc.
Hà Ngân, người dùng của nhà mạng VinaPhone tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết từ 11h, điện thoại của chị không thể truy cập Internet dù vẫn hiển thị đủ vạch sóng. "Tôi đang đi đường, cần gửi tài liệu nhưng không thể vào được mạng. Thử khởi động lại máy, rồi tắt mở dữ liệu di động vẫn không có kết nối", chị Ngân nói.
Trong khi đó, Đức Minh (Cầu Giấy) cho biết anh vẫn có thể gọi đến số máy của nhà mạng khác, nhưng mọi người không thể gọi vào số của anh. "Khi vợ liên lạc, thông tin điện thoại báo về là 'không gọi được' (call failed)", anh chia sẻ.
![]() |
Người dùng không thể liên lạc đến thuê bao sử dụng mạng VinaPhone, sáng 14/6. Ảnh: Trọng Đạt |
Trên mạng xã hội, nhiều người nói họ gặp khó khi liên hệ thuê bao VinaPhone, kể cả khi hai thiết bị đặt gần nhau. Dữ liệu di động cũng hoạt động chập chờn, dù biểu tượng sóng vẫn hiển thị bình thường.
Không chỉ Hà Nội, người dùng ở nhiều địa phương như TP HCM, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hải Phòng... cũng ghi nhận tình trạng tương tự.
Đại diện VinaPhone xác nhận mạng gặp phải sự cố kỹ thuật tại một số khu vực từ trưa 14/6 và đang tiến hành khắc phục để sớm đưa dịch vụ trở lại bình thường, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khách hàng.
Theo báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ, VNPT chiếm 22,8% thị phần di động năm 2024, tương đương hơn 30 triệu thuê bao, đứng thứ hai tại Việt Nam. Viettel dẫn đầu với 56,6% còn MobiFone là 18,5%.
Hồi tháng 2/2023, nhà mạng Vinaphone cũng gặp sự cố mất sóng tại một số khu vực ở miền Bắc, khiến người dùng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.
Tác giả: Trọng Đạt
Nguồn tin: vnexpress.net