Du lịch

Những điểm “must see” khi tới xứ 'Hoa vàng, cỏ xanh'

Mảnh đất Phú Yên với những bãi cát trắng trải dài theo màu xanh biêng biếc của trời, của biển ngày càng trở nên hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ mà hoang sơ của xứ sở “Hoa vàng, cỏ xanh”.

Đến Phú Yên, bạn không thể ghé qua “check in” ở trường quay phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tại xã An Chấn, huyện Tuy An với những đồi cát thoai thoải hút tầm mắt; từng rặng xương rồng mọc lên trên đá tạo nên vẻ đẹp độc đáo.

Những bãi cát trắng làm nổi bật vẻ đẹp hoang sơ của nơi này (ảnh T.A)

Địa danh đẹp nức tiếng, hấn dẫn du khác nữa chính là Gành Đá Đĩa ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Sở dĩ có tên gọi này vì nơi đây có rất nhiều khối đá hình lục giác xếp chồng lên nhau thành từng khối lớn.

Vẻ đẹp hoang sơ của Gành Đá Đĩa sẽ khiến bạn không thể không trầm trồ, thốt lên trước sự kỳ diệu của tạo hoá... (ảnh T.A)

Và không bỏ lỡ cơ hội để tạo dáng (ảnh T.A)

Trước cảnh biển tuyệt đẹp, bạn có thể lưu lại kỷ niệm với những bức ảnh đáng nhớ (ảnh T.A)

Từ Gành Đá Đĩa, trên đường quay về TP Tuy Hoà, bạn nhớ ghé qua Nhà thờ Mằng Lăng ở xã An Thạnh, huyện Tuy An. Đây là nhà thờ được xây dựng từ năm 1892 đến năm 1907 mới hoàn thành. Được xây dựng theo kiến trúc Gô-tích với nhiều hoa văn trang trí, nhà thờ có diện tích 920m2, tháp chuông cao 23,6m.

Buổi chiều tà ghé qua Nhà thờ Mằng Lăng, trong không gian yên tĩnh và tiếng chuông nhà thờ ngân nga sẽ khiến bạn thấy lòng vô cùng thanh bình (ảnh T.A)

Trở về TP Tuy Hoà, bạn có thể thưởng thức rất nhiều đặc sản tại các quán ăn đêm với mức giá khá phù hợp. Ngoài các món chè, cháo hàu, hải sản… thì món đặc trưng nhất không thể bỏ qua chính là mắt cá ngừ đại dương. Được đặt trong một hũ nhỏ, khi ăn thực khách nhúng một số loại rau sống đã được thái nhỏ ăn kèm.

Đây là món ăn lạ miệng mà mỗi người khi tới Phú Yên đều nên thử (ảnh T.A)

Sau khi thưởng thức đủ món đặc sản của xứ sở “Hoa vàng, cỏ xanh”, bạn có thể thong dong đến Tháp Nhạn-di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia do người Cham-Pa xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 11 để trải nghiệm cuộc sống buổi đêm.

Đây là dấu tích chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, nghệ thuật của người Cham-Pa, trên đỉnh tháp là hình tương Liga bằng đá-đặc trưng của tín ngưỡng phồn thực, thời sinh thực khí.

Tháp Nhạn về đêm mang vẻ đẹp lung, mờ ảo, huyền bí (ảnh T.A)

Đến Phú Yên, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thăm Di tích Tàu không số Vũng Rô. Đặc biệt là mũi Đại Lãnh (mũi Điện) là huyện Đông Hoà-nơi có ngọn Hải đăng hơn 100 năm tuổi.

Ngay bên dưới sườn núi là bãi biển tuyệt đẹp với nước xanh như ngọc, bãi cát trải dài… (ảnh T.A)

Ngoài những địa danh quen thuộc, nổi tiếng trên thì điểm dừng chân mới thu hút du khách mà bạn không nên bỏ qua chính là vựa dược liệu quý của Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất dược liệu miền Trung với nhiều loại dược liệu như: Dừa cạn, lạc tiên tây, diệp hạ châu...

Du khách thích thú với vườn dược liệu phủ một màu xanh mát mắt (ảnh T.A)

Nơi đây có vợ chồng cô chú chủ vườn thân thiện, nhiệt tình sẵn sàng giới thiệu về các loại dược liệu trong vườn. Đồng thời, sẵn lòng mời bạn thoải mái tạo dáng, chụp ảnh cùng các loài “hoa thuốc”.

Điểm ghé chân mới tại Phú Yên chắc chắn sẽ làm cho chuyến ngao du của bạn đến xứ sở "hoa vàng, cỏ xanh" thêm thú vị

Tác giả: Vân Hà

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP