Xe

Những mẫu ô tô 5 chỗ gầm cao giá từ hơn 500 triệu đồng hút khách Việt

Phân khúc ô tô 5 chỗ gầm cao hay còn gọi là SUV 5 chỗ được khá nhiều người quan tâm tại Việt Nam bởi giá cả phải chăng và sở hữu công nghệ an toàn tiên tiến.

Với tài chính từ hơn 500 đến dưới 800 triệu đồng, người Việt có khá nhiều lựa chọn để tìm xe ô tô 5 chỗ gầm cao phù hợp dùng cho công việc và gia đình. Dưới đây là những mẫu ô tô đáng để cân nhắc lựa chọn nhất năm 2022.

MG ZS: 515 triệu đồng

MG ZS là mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ vừa được hãng xe cập nhật lại thiết kế và trang bị tiện nghi bên trong. Thời điểm hiện tại, đây là mẫu SUV 5 chỗ đang có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên google nhờ giá thành thấp, ngoại thất sang trọng và khoang cabin hiện đại.

Về kích thước tổng thể theo chiều dài x rộng x cao MG ZS có số đo 4.323 x 1.809 x 1.653/chiều dài cơ sở của xe đạt 2.585mm/khoảng sáng gầm xe 170mm. Về thiết kế ngoại thất, xe sở hữu cụm tản nhiệt lục giác phối lưới gợn sóng mạ crom bên trong khá sang trọng, cụm đèn pha cắt gọt sắc sảo hơn cùng 2 hốc hút gió 2 bên tạo sự cân đối cho cái nhìn trực diện. Thân xe gân guốc, khỏe khoắn với một số đường dập nổi chạy dọc theo thân xe cùng bộ lazang thể thao hình lưỡi rìu dã chiến siêu độc đáo. Đuôi xe cũng khá gọn gàng và hiện đại.

Kia Seltos: 609 triệu đồng

Chắc chắn phải kể đến mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ đang “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng xe ô tô bán chạy nhất hiện nay Kia Seltos. Không thể phủ nhận được độ “hot” của Kia Seltos, mẫu SUV gầm cao 5 chỗ nhưng giá khởi điểm của xe chỉ 609 triệu đồng.

Về kích thước, Kia Seltos sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.315 x 1.800 x 1.645/chiều dài cơ sở của xe đạt 2.610mm và gầm cao 190mm.

Kia Seltos có giá 609 triệu đồng là mẫu ô tô 5 chỗ gầm cao đáng để cân nhắc mua. Ảnh minh họa

Về thiết kế, Kia Seltos được định vị tại phân khúc 5 chỗ gầm cao, tổng thể xe khá đồ sộ nhưng các chi tiết thiết kế gọn gàng, tinh tế làm dịu bớt cảm giác to lớn của xe. Đầu xe khá bắt mắt với cụm tản nhiệt mũi hổ quen thuộc trên các dòng xe của KIA. Thân xe khá khỏe khoắn và mạnh mẽ với một vài đường gân dập nổi chạy dọc theo thân xe. Phía sau đuôi xe hiện đại và sang trọng với 2 ống xả đơn đặt hai bên khá thể thao và một đường crom nối tiếp 2 cụm đèn hậu sang trọng.

Trang bị ngoại thất của xe gồm đèn pha halogen/projector được trang bị trên bản tiêu chuẩn và đèn pha LED được trang bị trên 2 bản cao cấp hơn. Về không gian nội thất, mẫu xe 5 chỗ gầm cao Kia Seltos sở hữu khoang cabin rộng rãi và thoải mái khi di chuyển đường dài. Ghế ngồi bọc da là trang bị tiêu chuẩn trên Kia Seltos, mang đến cảm giác êm ái cho chủ xe và hành khách ở phía sau.

Trang bị tiện nghi trên mẫu SUV 5 chỗ gầm cao Kia Seltos cũng khá hiện đại như màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều hòa tự động, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Về trang bị an toàn, Kia Seltos tỏ ra quan tâm đến khách hàng của mình khi trang bị khá nhiều hệ thống an toàn hiện đại như: Hệ thống phanh xe ABS, EBD, ESP, mã hóa chìa khóa, cảnh báo chống trộm, camera lùi,... và một số trang bị khác.

Ford Ecosport: 603 triệu đồng

Ford Ecosport là mẫu xe 5 chỗ gầm cao tiếp theo có mức giá dễ chịu nhất trong phân khúc với 603 triệu đồng. Mẫu SUV 5 chỗ giá rẻ này rất được lòng người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam nhờ xuất xứ Mỹ, khoang cabin rộng rãi và thiết kế độc đáo.

Về kích thước, mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ này có chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.096 x 1.765 x 1.665mm/chiều dài cơ sở đạt 2.519mm/khoảng sáng gầm xe 175mm.

Về thiết kế ngoại thất, Ford Ecosport được định vị tại phân khúc xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ. Mẫu xe của Mỹ cũng mới vừa được Ford nâng cấp và cải tiến lại với nhiều chi tiết bắt mắt hơn thế hệ tiền nhiệm. Tổng thể xe khá thể thao với các chi tiết như: tản nhiệt hình lục giác mạ crom sang trọng, bộ lazang đa chấu thể thao cùng các đường gân dập nổi trang trí trên xe và mọi thứ đều mang hơi hướng thể thao.

Trang bị ngoại thất của Ford Ecosport có thể kể đến như: Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, đèn pha tùy chọn Halogen Projector hoặc LED HID.

Về thiết kế nội thất, sau đợt nâng cấp mới nhất Ford Ecosport trở nên tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều. Vị trí lái của xe được bổ sung một đệm tỳ tay có thể trượt lên xuống cho tài xế đỡ mỏi tay khi lái xe đường dài. Sự rộng rãi cũng là một trong các lợi thế lớn của Ford Ecosport khi sở hữu trục cơ sở dài đến 2.519mm.

Hyundai Kona: 636 triệu đồng

Hyundai Kona là mẫu xe 5 chỗ gầm cao vừa được hãng xe Hàn Quốc nâng cấp lại bổ sung thêm trang bị và tinh chỉnh một chút ở phần ngoại thất của xe giúp xe cân đối và bắt mắt hơn.

Về kích thước, Hyundai Kona sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm)/chiều dài cơ sở đạt 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 170mm.

Về thiết kế ngoại thất, Hyundai Kona sở hữu thiết kế độc đáo và cá tính. Đầu xe Hyundai Kona sở hữu cụm đèn chạy ban ngày dạng híp thời thường, đèn pha được rời xuống phía dưới tương tự như cách phân chia đèn xe của Mitsubishi Xpander. Bộ tản nhiệt của xe được cách điệu hình vỏ sò phối lưới mắc xích bên trong siêu đẹp. Thân xe Hyundai Kona khỏe khoắn với một vài đường gân dập nổi và khí động học được trang trí trên xe. Bộ lazang là chi tiết đáng chú ý tiếp theo trên thân xe với 10 chấu đan xen nhau có kích thước 16 - 18 inch tùy chọn.

Phía sau đuôi xe Hyundai Kona cũng được trang trí theo kiểu phân tầng hệ thống chiếu sáng, phía sau xe giảm bớt một số chi tiết ốp nhựa giúp xe sang trọng hơn. Trang bị ngoại thất: đèn pha FULL LED, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, lazang 16-18 inch, gác baga, vây cá mập, đèn hậu LED và cánh lướt gió.

Honda HR-V: 786 triệu đồng

Một mẫu SUV 5 chỗ gầm cao của Honda cũng góp mặt vào danh sách lần này với mức giá khởi điểm 786 triệu, Honda HR-V sở hữu ưu điểm về độ bền bỉ và chất lượng xe cực tốt. Trang bị nội ngoại thất của xe cũng khá phong phú mặc dù giá thành khá rẻ.

Đầu tiên là kích thước, mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ này sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.334 x 1.722 x 1.605 mm/chiều dài cơ sở của xe 2.610mm/khoảng sáng gầm xe đạt 150mm. Về thiết kế ngoại thất, Honda HR-V sở hữu các chi tiết mang tính thể thao và khỏe khoắn xung quanh thân xe. Đầu xe HR-V nổi bật với thanh crom lớn mang tính thương hiệu của hãng mang đến sự chắc chắn cho cái nhìn trực diện.

Thân xe Honda HR-V sở hữu một vài đường dập nổi và khí động học nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của xe, bộ lazang 5 chấu của xe cũng mang đến nét thể thao khi nhìn từ bên hông. Đuôi xe Honda HR-V, khá gọn gàng với các chi tiết được thiết kế đơn giản và không quá cầu kỳ.

Trang bị ngoại thất của Honda HR-V bao gồm: cụm đèn pha FULL LED, đèn hậu FULL LED, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện,... Trang bị an toàn trên Honda HR-V cùng vô cùng đầy đủ như: Phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, đèn báo phanh, khung xe ACE, khóa cửa tự động, camera lùi, khởi hành ngang dốc, cảm biến gạt mưa tự động,...

Hyundai Creta tiêu chuẩn dao động từ 640-745 triệu đồng

Đây là mẫu B-SUV khá hot trên thị trường thời gian gần đây. Tại Việt Nam, Hyundai Creta từng được bán ra vào năm 2015 và sau một thời gian dài mất hút, mẫu xe này quay lại thị trường vào đầu năm 2022. Hyundai Creta hiện được bán ra với 3 phiên bản và có giá niêm yết dao động từ 640-745 triệu đồng. Như vậy, với tầm tiền dưới 700 triệu, bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc Creta phiên bản 1.5L tiêu chuẩn.

Xe được trang bị động cơ Smartstream 1.5L mới, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Sức mạnh truyền đến bánh trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh). Ưu điểm của Hyundai Creta là có ngoại hình nổi bật và giá "mềm" hơn trước. Tuy nhiên, điểm yếu là sức mạnh của xe hiện thua kém nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

MG ZS bản cao cấp: 725 triệu đồng

MG ZS là mẫu xe cỡ B gây chú ý của hãng xe Trung Quốc bởi ngoài giá rẻ nhất phân khúc thì trang bị trên xe khá đầy đủ. Với 700 triệu đồng, người mua có thể chọn được bản cao cấp nhất LUX+ đang có giá 628 triệu. Khi đăng ký biển tỉnh tổng chi phí sẽ vào khoảng 700 triệu đồng, còn nếu ở Hà Nội sẽ vào khoảng 725 triệu đồng.

MG ZS 2022 có ngoại hình khá trẻ khi sở hữu lưới tản nhiệt mới dạng 3D đen bóng, đèn pha LED Projector Headlight tự động, mâm cánh hoa 17 inch. Bên trong, sở hữu không gian hiện đại gồm màn hình trung tâm mang phong cách tràn viền với kích thước 10,1 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động, ghế lái có tính năng chỉnh điện 6 hướng. Các trang bị an toàn trên xe có thể kể đến như chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phanh tay điện tử, khởi hành ngang dốc, phân phối phanh điện tử, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí, camera 360,...

Xe sử dụng động cơ máy xăng 1.5L kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT mới với 8 cấp giả lập đi cùng dẫn động cầu trước, giúp sinh công suất 112 mã lực và mô men xoắn 150 Nm. Bên cạnh ưu điểm giá rẻ, nhiều trang bị thì nhược điểm của xe là cách âm chưa tốt và thương hiệu kén khách.

Mazda CX-3 1.5L Deluxe: 750 triệu

Ra mắt từ tháng 4/2021, Mazda CX-3 là phép thử của hãng xe Nhật trong phân khúc B-SUV đã khá đông đúc. Với tầm tiền 700 triệu, bạn chỉ có thể lựa chọn phiên bản thấp nhất của Mazda CX-3 là 1.5L Deluxe. Hiện tại phiên bản này đang có giá 649 triệu (tăng 10 triệu so với lúc ra mắt). Cộng các lệ phí để lăn bánh, tổng số tiền mua xe sẽ vào khoảng 717 triệu nếu đăng ký ở tỉnh và lên đến 750 triệu nếu ở Hà Nội.

Mazda CX-3

Ngoại hình Mazda CX-3 sở hữu nhiều đường nét thiết kế góc cạnh, hiện đại. Vì là bản thấp nên xe có các trang bị đơn giản như đèn Halogen (có tính năng tự động), gương gập điện, gạt mưa tự động, đèn sau bóng đi-ốt. Bên trong dùng ghế da+nỉ, màn hình 7 inch và âm thanh 6 loa, khởi động nút bấm, điều hoà tự động, cruise control,... Hệ thống an toàn đầy đủ gồm: phanh ABS, EBD, BAS; cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,... Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, sản sinh công suất cực đại 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Kết nối với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Tác giả: An Dương (th)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP