Xe

Những mẫu ô tô nhỏ gọn, trang bị an toàn hiện đại dành cho phái nữ, giá từ 400 triệu

Vinfast Fadil, Honda Brio, Suzuki Swift...là những dòng xe ô tô có lối thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, giá trong tầm tay nhiều khách hàng nữ.

Phụ nữ thường không được mọi người đánh giá cao khi ngồi sau vô lăng. Tuy nhiên, lái xe nữ đang ngày một nhiều hơn và để tìm một mẫu xe ô tô phù hợp cho nữ giới tại thị trường Việt Nam không khó, giá cả lại phù hợp, dễ tiếp cận. Dưới đây là những mẫu xe trong tầm giá 400-600 triệu đồng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt phù hợp với nhu cầu của chị em phụ nữ.

Vinfast Fadil

Dòng xe hạng A của Vinfast chỉ vừa có mặt tại thị trường gần 1 năm qua. Tuy nhiên sự phổ biến của dòng xe này đang một ngày lớn hơn, bên cạnh các dòng xe kỳ cựu trong phân khúc như Hyundai i10 hay Kia Morning.

Vinfast Fadil được phát triển dựa trên Opel Kark Rock đến từ Châu Âu. Xe sở hữu kích thước nhỏ gọn, không gian nội thất tiện dụng với các trang bị tiện nghi như màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay, Android Auto…

Mẫu xe ô tô Vinfast cũng sở hữu một động cơ xăng 1.4L với công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128Nm. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT cho khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống lái trợ lực điện nhẹ nhàng, đặc biệt camera và cảm biến lùi sẽ là cánh tay đắc lực khi chị em lùi hay đỗ xe. Giá xe ô tô Vinfast Fadil được niêm yết từ 425 – 499 triệu VNĐ.

Vinfast Fadil được niêm yết từ 425 – 499 triệu VNĐ khá phù hợp với chị em phụ nữ. Ảnh minh họa

Honda Brio

Tương tự Vinfast Fadil, mẫu xe ô tô Honda cũng sở hữu kích thước khá gọn, nhưng thiết kế khá bắt mắt so với phân khúc. Đặc biệt, Honda Brio được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, nên có chất lượng hoàn thiện khá tốt.

Honda Brio cũng trang bị các công nghệ hiện đại với màn hình giải trí cảm ứng 6.2 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay, điều hòa nhiệt độ tự động, hệ thống khóa cửa thông minh…

Khả năng vận hành của Honda Brio hướng đến hiệu quả và nâng cao khả năng tiết kiệm cùng với động cơ xăng 1.2L và hộp số vô vấp CVT có thêm chế độ thể thao. Honda Brio có tầm quan sát khá tốt và được trang bị an toàn khá đầy đủ. Giá xe ô tô Honda Brio được niêm yết từ 418 – 454 triệu VNĐ.

Suzuki Swift- Giá niêm yết 560 triệu đồng

Suzuki Swift là mẫu xe nổi bật trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay. Tuy là mẫu hatchback nhưng nội thất của Swift không quá chật chội, khu vực hàng ghế trước vẫn mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái. Ngoài ra, đây là mẫu xe được nhiều nữ tài xế ưa thích bởi thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn và ngoại hình khá giống Mini Cooper.

Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của mẫu xe này khá thấp, chỉ 5,2 lít/100 km, trong đô thị 6,6 lít/100 km và ngoài đô thị là 4,4 lít/100 km.

Suzuki Swift được trang bị khóa thông minh, màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp camera lùi thuận tiện có kích thước lên tới 10 inch cũng như hệ thống bảo vệ khá đầy đủ gồm 2 túi khí, hệ thống phanh ABS.

Toyota Yaris: Giá niêm yết 684 triệu đồng

Dù giá cao, Yaris vẫn được không ít chị em lựa chọn nhờ vào khả năng hoạt động bền bỉ và giữ giá khi bán lại. Mẫu xe này sở hữu nội thất rộng rãi, phù hợp với gia đình trẻ 4 người.

Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của mẫu xe này nằm ở mức 6,4 lít/100 km, trong đô thị là 8,2 lít/100 km và ngoài đô thị là 5,3 lít/100 km.

Toyota Yaris được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi như cổng kết nối đa phương tiện USB, Bluetooth và màn hình. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được đánh giá cao với khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng động cơ 1.5L phun xăng trực tiếp kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT.

Mazda2: Giá niêm yết 479-619 triệu đồng

Mazda2 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, dù nó không phải là mẫu xe bán chạy của Mazda tại Việt Nam. Xe có thiết kế nhỏ gọn và khá bắt mắt, dù không thời trang bằng đàn anh Mazda3.

Mazda2 là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp, cụ thể là 4,73 lít/100 km đường hỗn hợp, 5,82 lít/100 km đường đô thị và 4.08 lít/100 km đường trường.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, khởi động nút bấm, hệ thống an toàn i-Activsense và hàng loạt tính năng hiện đại bao gồm cảnh bảo điểm mù. Tuy nhiên, điểm hạn chế của Madza2 chính là việc không có màn hình giải trí. Nhìn chung nếu muốn có một chiếc xe nhỏ gọn và đủ khác biệt khi chạy trên phố, đây là mẫu xe đáng cân nhắc

Kia Morning hoặc Hyundai Grand i10: Giá niêm yết 329-424 triệu đồng

Không còn lạ lẫm gì với hội chị em, Kia Morning là mẫu xe sở hữu mức giá dễ chịu cùng ngoại hình bắt mắt. Dòng xe Hatchback với thiết kế nhỏ nhắn, đa dạng màu sắc là mẫu xe dễ dàng bắt gặp trên đường phố Việt Nam.

Với nhiều cải tiến về mặt công nghệ, phiên bản mới nhất của mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp nằm ở mức 5,8 lít/100km, trong đô thị là 7,9 lít/100km và ngoài đô thị là 4,7 lít/100 km.

Kia Morning được tích hợp động cơ xăng Kappa 1.25L cùng với hộp số tự động 4 cấp giúp xe vận hành dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu.

Một lựa chọn tương tự là Hyundai Grand i10. Mẫu xe này có độ sâu khoang chứa đồ lên tới 60 cm giúp mang lại khả năng chứa đồ thoải mái, có thể dễ dàng để vừa 2 chiếc vali cỡ lớn. Ngoài ra, Hyundai Grand i10 cũng cho phép gập hàng ghế sau để tối ưu không gian chứa đồ.

Tất nhiên với giá rẻ, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 có trang bị và độ hoàn thiện cũng như các yếu tố khác như khả năng vận hành, cách âm chỉ ở mức trung bình.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP