Xe

Những mẫu ôtô được chờ đón sau Tết tại Việt Nam

Thị trường ôtô trong nước năm 2024 hứa hẹn sẽ trở nên sôi động hơn năm trước khá nhiều. Không ít mẫu xe đã được lên kế hoạch giới thiệu với người dùng.

Sau Tết Nguyên đán, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn ôtô mới, trải dài từ xe Nhật Bản, Đức đến những mẫu xe thuộc thương hiệu Trung Quốc chưa từng xuất hiện tại Việt Nam trước đây.

Volkswagen Teramont X

Những chiếc Teramont X đã được mang về Việt Nam từ trước Tết Nguyên đán, tuy nhiên hãng xe Đức quyết định sẽ chính thức giới thiệu mẫu SUV này vào khoảng tháng 3. Dù chưa được ra mắt, khách hàng đã có thể đặt mua Teramont X.

Volkswagen Teramont X được nhập khẩu từ Trung Quốc. Xe có cấu hình 5 ghế ngồi thay vì 7 ghế ngồi như Teramont. Dễ dàng phân biệt Teramont X với Teramont thông qua phần đuôi vuốt xuống kiểu coupe, đi kèm là những chi tiết thể hiện phong cách thể thao như mặt ca-lăng, ốp gương, mâm... được sơn đen bóng.

Theo thông tin từ đại lý, những trang bị đáng chú ý bên trong khoang lái Teramont X có thể kể đến như màn hình giải trí trung tâm 12 inch, điều hòa tự động 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn nội thất 30 màu... Công nghệ an toàn trên xe gồm ga tự động thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm...

Về sức mạnh, Teramont X dùng động cơ 2.0L mạnh 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh.

Suzuki Jimny

Suzuki Việt Nam mang Jimny về Việt Nam từ khá lâu, tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa được giới thiệu chính thức với khách hàng trong nước. Dự kiến mẫu xe này sẽ mở bán sau dịp Tết với mức giá từ 789 triệu đồng.

Sự hấp dẫn của Jimny đến từ phong cách thiết kế đậm chất SUV địa hình - điều gần như khó có thể tìm thấy trên những sản phẩm đang được bán trên thị trường. Không ít người gọi vui Jimny là "tiểu G 63" bởi kiểu dáng có phần tương đồng nhưng mang kích thước nhỏ gọn hơn.

Trang bị trên Jimny không quá hấp dẫn, xe dùng ghế nỉ, phanh tay cơ, chìa khóa cơ... Với thiết kế 3 cửa, không gian hàng ghế sau trên mẫu xe này cũng khá khiêm tốn, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc những người có vóc dáng nhỏ.

Suzuki trang bị cho Jimny động cơ xăng 1.5L, sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Xe dùng hộp số tự động 4 cấp với khả năng gài cầu 2H, 4H và 4L giống các mẫu xe địa hình chuyên nghiệp.

Omoda C5

Thương hiệu Omoda sẽ chào sân thị trường Việt Nam với mẫu C5. Vào tháng 1, Omoda đã tổ chức một buổi trải nghiệm mẫu SUV này tại TP Hải Phòng. Dự kiến thời gian đầu Omoda C5 sẽ được nhập khẩu từ Indonesia trước khi được lắp ráp tại Việt Nam.

Omoda C5 gây chú ý với kiểu dáng lạ cùng độ hoàn thiện không thua kém các mẫu xe Nhật, Hàn đang bán trên thị trường. Trên phiên bản cao nhất, Omoda C5 có đèn chiếu sáng LED với gương cầu hỗ trợ, camera toàn cảnh, cửa sổ trời...

Mẫu SUV 5 chỗ của Trung Quốc dùng động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 154,2 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại dải vòng tua 1.750-4.000 vòng/phút. Xe dùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Nếu muốn thành công tại Việt Nam, Omoda C5 cần có chiến lược tốt về giá khi mẫu xe này được định vị ở phân khúc cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như Mazda CX-5, Hyundai Creta hay mới nhất là "tân binh" Mitsubishi Xforce.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: lifestyle.zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP