Xã hội

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn, thu hồi tiền, vàng cho chủ nhà

Ngọn lửa phát ra từ đống rơm khô cất giữ dưới nhà sàn khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân.

Sáng 14/4, ông Hồ Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn, thiêu rụi căn nhà sàn 3 gian của một hộ dân.

Trước đó, khoảng 17h55’ ngày 13/4, Công an xã Chư Drăng (huyện Krông Pa) nhận được tin báo xảy ra cháy nhà sàn của bà Nay H' Djil (SN 1975, trú buôn Suối Cẩm, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa) gồm 1 nhà chính, 2 nhà bếp với tổng diện tích hàng trăm mét vuông. Căn nhà sàn được làm bằng gỗ, dưới nhà sàn có nhiều rơm khô nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, cao hàng chục mét.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nỗ lực dập lửa.

Căn nhà sàn 3 gian bị thiêu rụi, hư hỏng nghiêm trọng.

Ngay sau khi có thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Gia Lai) và Công an huyện Krông Pa đã cử 25 CBCS và phương tiện chữa cháy cùng sự hỗ trợ của người dân tiếp cận hiện trường, nỗ lực dập lửa.

Tuy nhiên, nhà sàn được làm bằng gỗ, trong nhà có nhiều vật liệu dễ cháy, ngọn lửa ở gần hành lang an toàn lưới điện khiến cho công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Sau khoảng 2 giờ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã dập tắt được ngọn lửa và thu hồi được một số tiền, vàng trao trả cho chủ nhà; 3 gian nhà sàn bị thiêu rụi, hư hỏng nặng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chủ nhà sơ suất khi đốt rác, tàn lửa bay vào đống rơm để dưới gầm nhà sàn dẫn đến cháy.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Mai Văn Năng, Phó Trưởng Công an huyện Krông Pa khuyến cáo: Địa bàn huyện đang ở cao điểm nắng nóng nên người dân cần cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; hạn chế để các vật dụng, chất dễ cháy dưới gầm nhà sàn. Đồng thời, trang bị bình chữa cháy, vòi nước để kịp thời xử lý đám cháy khi vừa mới phát sinh, không để ngọn lửa lan rộng.

Tác giả: Chí Hào

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP