Trong nước

NÓI THẲNG: “Ổ mại dâm 20 tỉ” và những câu hỏi nhức nhối

Nhà hàng có gần 200 tiếp viên nữ; 30 phòng karaoke không phép; phục vụ khách nước ngoài với dòng tiền ra vào thuộc hàng “khủng”, tại sao không ai biết?

Trong khoảng thời gian rất ngắn, những ngày cuối năm 2023, đầu năm 2024, hàng loạt đường dây môi giới mại dâm phức tạp về tính chất, đáng sợ về quy mô bị Công an TP HCM bóc gỡ.

Các đối tượng quản lý 2 nhà hàng ở quận Bình Tân


Theo đó, hôm 27-12-2023, công an tạm giữ Hồ Thị Hạnh, Đậu Thị Liên. Cả hai khai liên hệ với nhiều nữ sinh viên, hoa khôi, diễn viên, người mẫu ảnh sau đó gửi hình ảnh họ kèm lời giới thiệu cho khách mua dâm.

Mỗi lần môi giới thành công, Hạnh, Liên hưởng từ 4-15 triệu đồng. Ngoài ra, hai người này còn trực tiếp tham gia bán dâm với giá 25 triệu đồng đến 50 triệu đồng/lượt cho các đại gia trên địa bàn TP HCM.

Công an TP HCM cũng bắt khẩn cấp Phan Hoàng Phương (tổng quản lý 2 nhà hàng Ruby, Thảo Vy ở quận Bình Tân) cùng 2 đồng phạm về hành vi môi giới mại dâm. Hai cơ sở có trên 100 tiếp viên nữ phục vụ nhu cầu ăn chơi. Họ đã tiếp hàng trăm lượt khách đến ăn uống và mua dâm. Giá bán dâm thông thường 3 triệu đồng/lần và 6 triệu đồng/đêm.

Một vụ khác lớn hơn, "khủng" hơn ngay tại trung tâm TP HCM: ngày 1-1-2024, 2 người Hàn Quốc cùng 3 người Việt Nam bị bắt khẩn cấp. Hồ sơ thể hiện Hwang Chang Nam điều hành nhà hàng JOY trên phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Nhà hàng có 30 phòng karaoke không phép "chứa" gần 200 tiếp viên nữ và thông qua việc môi giới của quản lý, tiếp viên nữ bán dâm giá 3,8 triệu đồng/lượt.

Từ thời điểm cơ sở hoạt động (tháng 7-2023), tới lúc bị bóc gỡ, tổng số tiền mà nhóm Hwang Chang Nam thu từ hoạt động mại dâm khoảng 20 tỉ đồng.

Về mặt logic, tội phạm khi chủ ý thực hiện hành vi thường có tính toán đường đi nước bước. Họ phải có niềm tin rằng không bị lộ mới dám mở rộng ranh giới lộng hành. Đương nhiên, ở phía đấu tranh, công an đã thực hiện nhiệm vụ mà xã hội giao phó khi lột những "tấm vải thưa" và bẻ gãy những "cây kim trong bọc".

Có điều, để những đường dây ấy tồn tại đủ lâu đến mức "gây dựng uy tín" lên tới vài triệu đồng/lượt bán dâm, tổng số tiền móc từ túi "khách làng chơi" được tính bằng hàng chục tỉ đồng thì rất đáng suy nghĩ.

Bởi, để tội phạm phát sinh, nảy mầm, tồn tại và ung dung phạm pháp tại chính địa điểm, lĩnh vực mình quản lý thì trách nhiệm của lực lượng chức năng địa phương và cơ quan chuyên ngành không thể không có. Sự tinh tường của những "tai mắt" ở cơ sở không thể không đặt dấu hỏi.

Họ đã ở đâu khi mỗi ngày hàng trăm phẩm giá bị chà đạp, hàng trăm cuộc giao dịch bất minh diễn ra và vô số đại gia lắm tiền đến địa bàn thực hiện hành vi lệch chuẩn?

Họ sẽ làm gì khi những bất thường đã được phanh phui? Những hoạt động nào được tiến hành để không tái diễn sự tai tiếng tương tự trên địa bàn/ lĩnh vực quản lý?

Cuộc chiến với những kẻ bất lương, cuộc chiến với những đối tượng vì tiền mà nhờn pháp luật, trong đó có tội môi giới, chứa mại dâm… sẽ còn gian nan nếu những câu hỏi trên chưa có câu trả lời cùng biện pháp khắc phục thỏa đáng.

Tác giả: Ngọc Kỳ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP