Thế giới

NÓNG: Nga nhắm tên lửa vào sân bay quân sự Ukraine, tuyên bố phá hủy 24 trực thăng

Bộ Quốc phòng Ngâ tuyên bố đã nhắm mục tiêu vào các sân bay quân sự của Ukraine ở các thành phố Poltava và Dnepropetrovsk bằng tên lửa chính xác cao.

Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố, lực lượng nước này đã nhắm mục tiêu vào các sân bay quân sự của Ukraine ở các thành phố Poltava và Dnepropetrovsk bằng tên lửa chính xác cao, bắn rơi hai máy bay trực thăng Mi-24 của Ukraine và phá hủy 67 cơ sở quân sự cùng 24 máy bay không người lái.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, trong đêm qua, lực lượng hàng không chiến thuật và tên lửa của Nga đã phá hủy 24 máy bay trực thăng của Ukraine, 9 pháo và súng cối, cùng 54 điểm bố trí thiết bị chiến đấu.

Các đơn vị lực lượng vũ trang của cộng hòa tự xưng Donetsk đã thiết lập quyền kiểm soát một phần lớn khu vực Novobakhmoto, SANA dẫn tuyên bố cho hay.

Ông Konashenkov chỉ ra rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 124 máy bay, 84 máy bay trực thăng, rất nhiều máy bay không người lái, xe tăng, xe bọc thép, bệ phóng tên lửa và rất nhiều phương tiện quân sự có liên quan đến lực lượng Ukraine bị phá hủy.

Ở hướng ngược lại, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cũng đưa ra số liệu thiệt hại từ phía Nga kể từ khi chiến dịch bắt đầu đến ngày 2/4.

Theo đó, quân đội Nga đã mất 17.800 binh sĩ và hàng trăm bệ phóng tên lửa.

Hiện các số liệu từ hai bên khó được xác minh chính xác do cường độ cuộc xung đột vẫn ở mức cao.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP