Giới trẻ

Nóng trên mạng xã hội: Bi hài thùng tiền từ thiện

Dân mạng hết lời khen ngợi nghĩa cử tốt đẹp này. Buồn thay, một số người dùng bao ni lông gom tiền, lấy tiền nhiều lần/ngày, khiến Facebooker phẫn nộ.

Ảnh: An Huy

Thùng tiền từ thiện bị tố là chiêu PR

Thùng tiền “Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ” thu hút lượt chia sẻ khủng và khiến nhiều người tìm đến bỏ thêm tiền vào với mong muốn giúp người nghèo khổ mưu sinh ở TP.HCM.

Bình luận khen chưa dứt thì xuất hiện thông tin “Sự thật về thùng tiền từ thiện lấy 3 tờ” rằng thực chất thùng tiền là chiêu PR của một phòng khám từng có bác sĩ người Trung Quốc, bị dừng hoạt động vì “vẽ bệnh”, “chặt chém” bệnh nhân. Một số người băn khoăn, không tin lòng tốt của “những kẻ móc túi các bệnh nhân khó khăn”.

Nhưng nhiều Facebooker phản bác: đúng là không phải cái gì lấp lánh cũng đều là vàng nhưng việc tốt, có ích thì luôn là điều người tử tế nên chung tay.

Họ khẳng định phòng khám sai phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng thùng tiền nhân ái giúp đỡ người nghèo vẫn cần được trân trọng. Đừng vì cái xấu mà quên chuyện tử tế!

Khi người tử tế bức xúc

Video ghi lại cuộc hội ngộ khi anh tài xế gặp lại mẹ con người phụ nữ mình từng giúp đỡ tiền và cho quá giang trong đêm. Anh thẳng thắn nói mình biết người mẹ ấy lấy con ra để trục lợi bằng cách gợi lòng thương khi xin đi nhờ xe suốt mấy năm qua. Dù bức xúc nhưng thay vì mạt sát, anh liên tục khuyên chị đừng lười nhác và tiếp tục hành hạ con như vậy nữa mà hãy tìm việc lao động, sống lương thiện.

Ảnh trên mạng xã hội

Đối mặt với người phụ nữ mà nhiều người ở Hà Nội đều biết vì từng bị tố lừa đảo, sự tử tế và điềm tĩnh của anh tài xế khiến Facebooker suy nghĩ. Họ tán thưởng hành động đẹp cùng cách nói chuyện nhẹ nhàng, thấu đáo của anh.

Facebooker thương cảm cho bé gái “có người mẹ như vậy, phải sống khổ sở, tuổi thơ không trọn vẹn, tương lai mịt mù”. Họ mong chị ấy sẽ thay đổi.

Tuy nhiên, Facebooker nghi ngờ khả năng hoàn lương của người phụ nữ bởi chị ta vẫn không nhận sai, tuyên bố “không ăn trộm ăn cắp, không lừa đảo, không ăn xin” và thách thức anh tài xế công khai video.

Facebooker buồn rầu: “Chính những người như thế này đã tước cơ hội được giúp đỡ của người bất hạnh thật sự. Vàng thau lẫn lộn khiến người có lòng tốt muốn giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn cũng đâm ra nghi ngại”.

Tác giả: Tạ Ban

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP