Thể thao

NÓNG: Tuyển Việt Nam nằm bảng tử thần cùng Brazil, Cộng Hòa Séc ở VCK World Cup

Tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước những thử thách cực kỳ khó khăn ở VCK Futsal World Cup 2021.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng tại VCK Futsal World Cup 2021 vừa kết thúc, tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng D, được coi là bảng "tử thần" cùng với Brazil, Cộng Hòa Séc và Panama.

Trong số bốn đại diện của bảng này thì Brazil xếp hạng 2 thế giới và được đánh giá cao nhất. Trong khi đó, Cộng Hòa Séc cũng là đội bóng rất mạnh ở châu Âu (hạng 16 thế giới). Chỉ có Panama là đối thủ "dễ thở" nhất cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi đội tuyển này chỉ xếp hạng 37 thế giới, nhưng vẫn trên 6 bậc so với tuyển Futsal Việt Nam.

Như vậy, với việc rơi vào bảng đấu khó, tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn và phải rất nỗ lực nếu muốn tái lập thành tích vượt qua vòng bảng như giải đấu cách đây 5 năm.

Tuy nhiên, việc được chung bảng đấu với Brazil và Cộng Hòa Séc sẽ là thử thách cực kỳ thú vị và đáng chờ đợi với tuyển Futsal Việt Nam cũng như đông đảo người hâm mộ.

Ở vòng loại, ĐT Futsal Việt Nam đã xuất sắc vượt qua ĐT Lebanon sau 2 lượt trận play-off nhờ luật bàn thắng sân khách, qua đó lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup.

Vòng chung kết Futsal World Cup 2021 dự kiến diễn ra từ 12/9 đến 3/10 tại Lithuania.

Trong khi đó, một đại diện khác ở Đông Nam Á là Thái Lan nằm bảng C cùng Bồ Đào Nha, Morocco và Quần đảo Solomon.

Bảng danh sách hạt giống ở VCK Futsal World Cup 2021.

Cách đây 5 năm, Futsal Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK Futsal World Cup 2016 (tổ chức tại Colombia). Đây là sự kiện mà Futsal Việt Nam để lại dấu ấn cực kỳ đậm nét.

Ở trận đấu ra quân, đoàn quân của huấn luyện viên Bruno Garcia đã gây sốc khi giành chiến thắng lịch sử 4-2 trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Guatemala.

Sau đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đã để thua 1-7 không quá bất ngờ trước Paraguay. Ở trận đấu quyết định, đội tuyển Việt Nam đã chơi vô cùng xuất sắc khi chỉ để thua 0-2 trước đội bóng xếp hạng tư thế giới - Italia.

Những kết quả đó giúp Futsal Việt Nam lập nên kỳ tích giành vé vào vòng knock-out ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Ở trận đấu sau đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và đã phải dừng bước sau khi để thua 0-7 trước Nga - đội bóng đã vào đến chung kết và để thua Argentina 4-5.

Cũng ở VCK Futsal World Cup 2016, tuyển Futsal Việt Nam còn được FIFA trao giải Fair Play.

Tác giả: Tiểu Mã

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: World Cup futsal , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP