Tin trong tỉnh

Nữ bị cáo ung thư giai đoạn cuối nghẹn ngào xin lỗi mẹ già tại toà

Giờ nghị án, người mẹ già nói với Chung: "Đừng lo lắng cho mẹ, mẹ có lương hưu rồi" và dặn dò con cố gắng cải tạo tốt, chống chọi với bệnh tật.

Cầm đầu đường dây buôn ma tuý

Phiên toà xét xử Võ Thị Chung (SN 1971), trú phường Vinh Tân, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý diễn ra trong ngày tháng 7 nắng như đổ lửa. Bà B.T.B. 78 tuổi, mẹ của Chung được người thân đưa đến phiên toà để động viên con gái. Bà B. lê từng bước khó nhọc đến phiên toà. Nhìn thấy Chung sau nhiều tháng xa cách, đôi mắt bà đỏ hoe.

Bị cáo Chung, Lầu và Xua tại phiên toà.

Nhìn sức khoẻ của Chung có vẻ khá hơn, da hồng hào và tóc xanh hơn so với thời điểm bị bắt. Võ Thị Chung được xác định là người cầm đầu trong đường dây mua bán ma tuý. Trong vụ án này Lầu Bá Và (SN 1992) và Xồng Bá Xua (SN 1962) cùng trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cũng bị truy tố ra trước toà về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Võ Thị Chung từng đi buôn bán nông sản ở các huyện miền núi Nghệ An nên quen biết Xua. Đến khoảng tháng 5/2022, Chung lên nhà Xua hỏi mua ma túy. Lúc này, do đau chân nên Xua gọi cháu họ là Và sang nhà để bàn bạc việc mua bán ma túy.

Khoảng 3 tháng sau, Chung liên hệ với Lầu Bá Và, cháu của Xua, đặt mua 1 bánh heroin với giá 130 triệu đồng. Để có ma túy bán cho khách, Xua và Và thống nhất góp tiền để mua 1 bánh heroin với giá 75 triệu đồng từ một người Lào không rõ danh tính.

Nguyễn Thị Chung thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 19/12/2022 sau khi đã hẹn trước, Chung bắt xe khách lên cổng bệnh viện huyện Tương Dương để chờ Và đưa ma túy đến. Khi Và đang đến điểm hẹn thì bị công an bắt quả tang, thu giữ 1 bánh heroin (khối lượng 353 gam). Cùng ngày, công an bắt giữ Chung, thu giữ trong người 128 triệu đồng tiền mua ma túy.

Tại phiên tòa, 3 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hai bị cáo Xua, Và khai vì hám lợi nên đã góp tiền để buôn ma túy về bán, lợi nhuận sẽ chia nhau. Bị cáo Chung thì khai vì hoàn cảnh nên đi buôn ma túy.

Nỗi đau của người mẹ

Đứng trước bục khai báo, Chung cho biết bản thân mình mắc ung thư giai đoạn cuối. Hiện bệnh đã di căn sang nhiều bô phận trong cơ thể. “Nghe người khác nói mua ma tuý về dùng có thể giảm đau nên bị cáo mới mua về. Bị cáo chỉ định mua 1 chỉ nhưng Xua bảo chỉ bán từ 1 bánh heroin trở lên. Vì vậy bị cáo mới mua số lượng lớn”, bị cáo Chung biện minh cho hành vi phạm tội của mình.

Còn số tiền 128 triệu đồng cơ quan điều tra thu giữ tại nhà, Chung cho biết đó là tiền để bị cáo dành chữa bệnh. Tuy nhiên, vì chưa đến thời gian tái khám nên bị cáo dùng số tiền đó mua ma tuý. Bị phía đại diện VKSND đề nghị mức án cao, bị cáo Chung nghẹn ngào xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội về chữa bệnh và phụng dưỡng mẹ già.

Giờ nghị án, bà B. lê từng bước khó nhọc tiến lên chỗ Chung đang ngồi. Bà cố nói với con gái cố gắng cải tạo tốt, chiến đấu với bệnh tật. Vì sợ con gái lo lắng cho mình, bà dặn con “đừng lo lắng cho mẹ, mẹ có lương hưu”. Có lẽ trong mắt người mẹ ấy, Chung mãi là đứa con gái lớn nhưng chưa có khôn.

Bà B. có mặt sớm tại phiên toà để động viên và an ủi Chung.

Nghe những lời nói của mẹ già, Chung liên tục gửi lời xin lỗi tới mẹ vì không làm tròn bổn phận của người con.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, tòa tuyên phạt Võ Thị Chung, Lầu Bá Và và Xồng Bá Xua mỗi bị cáo 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Nhận mức án cao, đường về của Võ Thị Chung trở nên xa hơn bao giờ hết. 20 năm tù là cái giá quá đắt Chung phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên toà, Chung theo cán bộ về trại tạm giam trong sự tiếc nuối của người thân. Trong khi người thân chạy theo Chung dặn dò thì người mẹ già bước từng bước khó nhọc rời toà. Bà thở dài với câu nói “Nó cũng giai đoạn cuối rồi….”.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ma túyy , mẹ già , ung thư , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP