Pháp luật

Nữ hộ lý bỏ thuốc độc hãm hại nhiều vật nuôi của đồng nghiệp

Nữ hộ lý thú nhận, đã chủ động bỏ thuốc chuột vào xô thức ăn thừa tại phòng khám mà chị D thường mang về chăn nuôi động vật.

Phòng khám nơi xảy ra vụ việc


Sáng 4/5, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) chính thức lên tiếng về vụ việc nhân viên hộ lý của đơn vị này sử dụng độc tố trộn vào thức ăn thừa "nghi nhằm hãm hại đồng nghiệp", xảy ra tại Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Chân Mộng (huyện Đoan Hùng, Phú Thọ).

Theo thông tin chính thức từ bệnh viện, trong thời gian gần đây một số vật nuôi gồm chó, mèo, lợn của gia đình anh H. và D. có địa chỉ tại xã Chân Mộng – Đoan Hùng (anh H. làm nhân viên bảo vệ, chị D. làm nhân viên cấp dưỡng tại phòng khám Hùng Vương - Chân Mộng) thỉnh thoảng bị ốm rồi chết.

Riêng với chó, trước khi chết đều có hiện tượng sùi bọt mép, lên cơn giống bệnh dại rồi chết, tất cả số vật nuôi đó đều được chị D. cho ăn các thức ăn thừa lấy từ phòng khám.

Đỉnh điểm của sự việc vào ngày 2/5, sau khi cho chó, mèo của gia đình mình và của một vài gia đình hàng xóm ăn thức ăn thừa lấy về từ phòng khám thì tất cả số vật nuôi trên đều xảy ra hiện tượng sùi bọt mép, dứt xích rồi chết.

Nghi ngờ thức ăn thừa lấy về từ phòng khám có độc tố, anh H. đã báo cáo lãnh đạo phòng khám.

Ngay lập tức, thông tin trên đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Tối và đêm cùng ngày, phòng an ninh, pháp chế đã thụ lý và khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh. Toàn bộ quy trình nhập nguyên liệu, thực phẩm, nguồn nước, quá trình chế biến, cung cấp suất ăn, tất cả đều được tái dựng thông qua hồ sơ, sổ nhập xuất và hệ thống camera an ninh.

Ngoài ra, tất cả lương thực, thực phẩm chưa chế biến và đã chế biến, các mẫu thức ăn đang lưu trữ đều được chuyển về phòng xét nghiệm – Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tìm độc tố. Tuy nhiên tất cả đều an toàn, không phát hiện dấu hiệu bất thường.

Trong quá trình điều tra có một chi tiết được quan tâm đặc biệt, đó là trùng với những ngày xảy ra hiện tượng vật nuôi của gia đình anh H. bị chết thì chị P.T.N. (nhân viên hộ lý, tạp vụ tại Phòng khám Hùng Vương Chân Mộng) đều lén bỏ một gói chất bột màu đen vào xô đựng thức ăn thừa, dùng đũa khuấy đều rồi rời đi.

Sau khi có hình ảnh trích xuất từ camera, kết hợp các tình tiết khác, phòng pháp chế đã triệu tập, đấu tranh và chị P.T.N. đã thú nhận, bản thân là người đã chủ động bỏ thuốc chuột vào xô thức ăn thừa tại phòng khám để chị D. mang về chăn nuôi.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên ngay trưa ngày 3/5 toàn bộ hồ sơ, vật chứng và các tài liệu, chứng cứ có liên quan đã được đơn vị báo cáo bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Đoan Hùng để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng khám cũng đã chính thức buộc thôi việc nhân viên P.T.N ngay trong ngày.

Tác giả: Long Anh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP