Giáo dục

Nữ nhân viên trộm đề thi học kỳ về cho cháu, hiệu trưởng bị kỷ luật

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã bị kỷ luật khiển trách sau vụ nữ nhân viên nhà trường trộm phần tự luận đề thi học kỳ một mang về cho cháu.

Ngày 28-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vương Hưng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung, liên quan đến sự việc lộ đề thi học kỳ một năm học 2022-2023.

Trường THPT Nguyễn Sinh Cung đóng tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang. Vào ngày 7-1, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức kiểm tra kết thúc học kỳ 1 khối lớp 12 trên toàn tỉnh nên đề thi lấy từ ngân hàng đề của sở rồi đưa về cho các trường tự in ấn, tổ chức thi.

Thời điểm trên, khi làm bài kiểm tra tổ hợp môn Lịch sử - Địa lý và Giáo dục công dân, một học sinh bị phát hiện sử dụng tài liệu và bị lập biên bản. Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường nơi tổ chức buổi kiểm tra học kỳ tiếp tục phát hiện có bốn mã đề của một môn học trong tổ hợp môn bị lộ.

Kết quả xác minh cho thấy sau khi nhận đề kiểm tra chung từ ngân hàng đề thi của Sở GD-ĐT tỉnh, một nữ nhân viên Trường THPT Nguyễn Sinh Cung trong quá trình quản lý đề in sao đã trộm phần tự luận trong nhóm tổ hợp xã hội mang về cho người cháu theo học tại một trường THPT ở TP Huế.

Sau đó, người cháu này chia sẻ đề cho bạn nên đề kiểm tra khối 12 tổ chức trên phạm vi chung toàn tỉnh vào ngày 7-1 đã bị lộ.

Nữ nhân viên làm lộ đề thi cũng đã bị xử lý kỷ luật, điều chuyển công tác.

Tác giả: Q.Nhật

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP