Pháp luật

Nữ quái 9x lừa góp vốn mua đất, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Sau khi thua lỗ vì hành vi đánh bạc trên mạng, Nguyễn Thị Lành đã dùng thủ đoạn kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư mua đất sinh lợi nhuận, lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Lành


Công an tỉnh Quảng Bình đang hoàn tất hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Lành, sinh năm 1997, trú thôn Quyết Tiến, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Theo cơ quan điều tra, từ đầu năm 2021, Nguyễn Thị Lành vay mượn tiền của người thân để đánh bạc qua mạng. Đến khoảng tháng 5/2021, do thua bạc và không còn khả năng để trả nợ, Lành đã dùng thủ đoạn kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư mua đất sinh lợi nhuận để có tiền tiếp tục đánh bạc.

Lành tự giới thiệu mình làm tại công ty TNHH DV Đất vàng. Công ty này liên kết với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình, Trung tâm phát triển quỹ đất Quảng Bình và Ngân hàng BIDV đầu tư dự án đất vàng tại Quảng Bình. Lành hứa với nhà đầu tư sẽ lãi 10% theo vốn.

Để tạo sự tin tưởng, Lành đã làm giả các văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường, tự soạn thảo các tin nhắn trao đổi với các lãnh đạo đang làm việc tại Quỹ đất, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh và Ngân hàng BIDV với nội dung về các dự án đầu tư có lợi nhuận gửi cho các nhà đầu tư.

Khi nhận được tiền, Lành sử dụng một phần để trả lãi cho những người góp vốn đầu tư, phần còn lại tiếp tục đánh bạc.

Đến cuối năm 2021, do thua bạc ngày càng nhiều, Lành hết khả năng chi trả cho các nhà đầu tư.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Lành khai số tiền mà mọi người góp vốn được Lành đầu tư cùng với 2 người ở Đà Nẵng và TP. HCM nhưng đã bị 2 người này ôm tiền bỏ trốn và không trả lại tiền nên kiên quyết không nhận tội.

Tuy nhiên bằng các biện pháp đấu tranh nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã buộc đối tượng Lành phải cúi đầu nhận tội.

Bước đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đối tượng Lành đã lừa đảo chiếm đoạt của hơn10 bị hại tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP