Pháp luật

'Nữ quái' trốn truy nã 12 năm lĩnh án chung thân

Diệu tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy, bị truy nã và đến 12 năm sau mới bị bắt. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo này phải lĩnh án tù chung thân.

Ngày 28/6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu Diệu (45 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, giữa tháng 10/2003, do thiếu nợ Trương Thị Thu Vân (bị can trong vụ án) nên Diệu đồng ý đi bán ma túy cho Vân để trừ nợ và có tiền tiêu xài.

Bị cáo Diệu lĩnh bản án chung thân. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Từ giữa tháng 10/2003 đến tháng 4/2004, Diệu đã lôi kéo chị ruột là Nguyễn Thị Yến Anh và 2 cháu Nguyễn Thị Thu Lan, Nguyễn Thị Thu Nga cùng tham gia.

Lúc đầu, nhóm bán nhỏ lẻ cho người nghiện và các mối tiêu thụ nhỏ. Sau đó, Diệu cung cấp ma túy số lượng lớn cho Nguyễn Văn Sang và người khác tại TP.HCM. Qua lời khai, Nguyễn Thị Thu Diệu đã bán ma túy cho Nguyễn Văn Sang tổng cộng 15 lần, với tổng số ma túy gần 500 gram.

Ngày 15/4/2004, Công an TP.HCM bắt 35 người trong đường dây mua bán chất ma túy do Trần Xuân Hà cầm đầu, riêng Diệu đã lẩn trốn trong suốt 12 năm.

Đến ngày 2/3/2017, Nguyễn Thị Thu Diệu bị Công an TP.HCM bắt theo lệnh truy nã.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội cần xử lý nghiêm trước pháp luật. HĐXX tuyên tù chung thân với bị cáo Diệu.

Tác giả: Nguyễn Diễm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP