Pháp luật

Nữ sinh sát hại cha bằng xyanua bị đề nghị mức án tử hình

Ngày 9/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất độc, Hủy hoại tài sản; bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ quận 11, TP Hồ Chí Minh), người bán xyanua cho Linh, về tội Mua bán trái phép chất độc.

Tại phiên tòa, bị cáo Linh tỏ ra bình tĩnh khai báo rành mạch về quá trình gây án và cho biết bản thân là sinh viên năm 3 ngành Luật tại một trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Lúc vụ án xảy ra là thời điểm Linh được nghỉ học do dịch COVID-19, về nhà sống cùng cha.

Theo lời khai của Linh, từ tháng 9/2021 Linh đã từng nảy sinh ý định giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, cùng trú TP Bà Rịa). Linh đã giã thuốc ngủ pha vào nước để ông Điệp uống nhưng bất thành. Sau đó, Linh lên mạng tìm hiểu chất độc xyanua để đầu độc cha.

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh (áo xanh) và bị cáo Trần Thị Ngọc Thư tại phiên tòa .

Ngày 18/1/2022, Linh đến chợ Kim Biên (quận 5, TP Hồ Chí Minh) tìm mua chất độc xyanua. Linh đến sạp “Xuyến” của Trần Thị Ngọc Thư hỏi mua thì Thư báo không có bán. Linh năn nỉ Thư biết chỗ nào có bán thì mua giúp vì Linh là sinh viên, cần mua xyanua để làm thí nghiệm.

Thư hỏi mua từ một người khác với giá 220.000 đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500 ngàn đồng/kg. Linh bỏ xyanua vào balo rồi đi xe về nhà ở TP Bà Rịa.

Tối hôm đó, thấy ông Điệp đang nhậu một mình nên Linh lấy xyanua cho vào 3 chai nhựa chứa nước uống rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, mục đích để cho ông Điệp uống.

Khoảng 5 phút sau, ông Điệp lấy một chai uống, nói chai nước có mùi lạ rồi nhả nước ra đi vào nhà vệ sinh, chốt cửa lại rồi nôn ói... sau đó tử vong trong nhà vệ sinh.

Hôm sau, Linh phá khóa cửa phòng vệ sinh đưa thi thể ông Điệp ra ngoài rồi dùng nhiều biện pháp để phi tang như đi mua gạch, xi măng để xây chôn thi thể ông Điệp. Thấy khó che giấu hành vi của mình nên tiếp tục nghĩ ra cách đốt cháy nhà nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Nhà cháy, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có kẻ lạ đột nhập vào nhà đánh Linh, hăm dọa giết cha và đốt nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã mời Linh lên làm việc điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại đây, Linh đã khai nhận hành vi giết người và đốt nhà để phi tang.

Phiên tòa được dư luận và người dân địa phương quan tâm theo dõi.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, Linh khai nguyên nhân dẫn đến việc giết cha là do cha tạo áp lực học hành quá lớn, Linh cảm thấy không chọn đúng ngành học nhưng theo ý của cha vẫn phải theo và thường xuyên bị la mắng.

Tuy nhiên, khi nghe vị hội thẩm hỏi: “Việc cha bị cáo la rầy, mắng mỏ có gì quá đáng so với trách nhiệm giáo dục của cha mẹ không?” thì Linh lại trả lời: “Dạ không”. Linh còn khai hành vi đốt nhà, che giấu hành vi giết cha vì thời điểm đó rất hoảng loạn. Khi được hỏi về việc nhìn nhận bản thân ra sao khi giết cha, bị cáo Linh nói thấy mình rất dã man.

Trong khi đó, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư khai cửa hàng bán chất xyanua không phải do mình làm chủ, chỉ mới vào làm việc được một tháng. Do Linh năn nỉ quá nên mới bán, bản thân không hiểu biết về loại chất cấm này.

Nắm quyền công tố tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Tống Thị Tùng Linh. Còn bị cáo Trần Thị Ngọc Thư bị đề nghị mức án 3-4 năm tù.

HĐXX sẽ tuyên án vào chiều 15/12.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP