Pháp luật

Nữ tiếp viên nào có vai trò quan trọng nhất trong số 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma túy?

Nữ tiếp viên hàng không được phát hiện có 780 gram viên nén màu xám trong hành lý được xác định có vai trò quan trọng nhất trong vụ việc.

Liên quan vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy, thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam, công an đã khám xét nhà 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhưng không phát hiện thêm ma túy.

4 nữ tiếp viên hàng không gồm: Trần Thị Thu Ngân, Đặng Phương Vân, Nguyễn Thanh Thuỷ và Võ Tú Quỳnh.

Thông tin trên báo Giao Thông, làm việc với lực lượng chức năng, các tiếp viên khai nhận thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng đã nhận lô hàng kem đánh răng nặng hàng chục kg đưa về sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó, vai trò của nữ tiếp viên Trần Thị Thu Ngân trong vụ việc được xác định là quan trọng. Trước đó, nữ tiếp viên hàng không này được phát hiện có 780 gram viên nén màu xám trong hành lý


Cũng theo lời khai của các nữ tiếp viên, nhóm có liên hệ với các đầu mối ở Pháp và Việt Nam để giao, nhận hàng xách tay về nước với tiền công là 10 triệu đồng.

Sau đó, số hàng kem đánh răng được chia ra cho từng người vận chuyển, khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị phát hiện.

Các nữ tiếp viên cũng đã cung cấp nhiều tin nhắn qua lại giữa các bên. Qua đó, công an cũng đã triệu tập một người tại Việt nam có vai trò môi giới để đưa số hàng từ Pháp về TP.HCM.

Trước đó, sáng 16/3, các cán bộ hải quan đã kiểm tra vali hành lý của các tiếp viên chuyến bay VN10 và phát hiện điều bất thường. Kết quả phát hiện trong hành lý của 4 tiếp viên có 11,4kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp.

Số ma túy được phân chia trong hành lý của 4 tiếp viên này như sau:

Trong hành lý của Võ Tú Quỳnh có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Nguyễn Thanh Thủy cũng có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg, 12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Đặng Phương Vân có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng.

Trong hành lý của Trần Thị Thu Ngân có 780 gram viên nén màu xám.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP