Xã hội

Nước biển Đà Nẵng vẫn an toàn

"Kết quả phân tích mẫu nước tại các bãi tắm cho thấy nước biển Đà Nẵng vẫn an toàn. Người tắm biển bị ngứa có thể do sao biển", ông Nam nói.

Chiều 11/7, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng, giải thích về việc người dân đi tắm biển bị ngứa.

Ông Lê Quang Nam. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đại biểu Lương Nguyễn Minh Triết cho biết tuần qua sau khi tắm biển ở Đà Nẵng, nhiều người dân và du khách có triệu chứng nổi vết đỏ, ngứa khắp người.

Ông Triết yêu cầu Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường giải thích về vấn đề trên. Trả lời vấn đề này, ông Nam cho biết chương trình quan trắc môi trường trên địa bàn thành phố được thực hiện với tần suất 1 lần/tháng đối với nước biển ven bờ.

Ở khu vực biển Đà Nẵng có 10 vị trí quan trắc, trong đó có 3 vị trí là bãi tắm công cộng (Mỹ khê, Non nước và Phạm Văn Đồng). Các thông số quan trắc như pH, tổng chất rắn (TSS), nhu cầu oxy hóa học (COD), amoni, dầu mỡ và coliforms... đều đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Theo ông Nam, sau khi có thông tin người dân đi tắm bị ngứa, dị ứng da, cơ quan này đã gửi mẫu nước biển cho các đơn vị chuyên ngành (Đại học Khoa học Huế, Đại học Sư phạm Đà Nẵng và Viện Hải dương học Nha Trang) để phân tích, xác định nguyên nhân.

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng khẳng định nước biển Đà Nẵng vẫn an toàn. Ảnh: Nguyên Sinh.

Theo kết quả phân tích sinh học của Viện Hải dương học Nha Trang, thời gian gần đây các bãi biển Đà Nẵng xuất hiện tảo sillic trung tâm. Tuy nhiên, đến nay chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh loài tảo này gây ngứa và dị ứng da.

Ông Lê Quang Nam cho hay khi người dân phản ảnh nước biển gây ngứa, dị ứng da, các đơn vị cũng phát hiện một số sao biển, sứa ở các khu vực bãi tắm. "Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua", ông Nam nói.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: nước biển , an toàn , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP