Xe

Ô tô điện rẻ nhất của VinFast lộ diện thực tế, có thể mở cọc ngay tháng này

VF 5, mẫu SUV thuần điện nhỏ nhất trong dải sản phẩm của VinFast dự kiến sẽ nhận cọc tại đại lý trong tháng 12 này và hứa hẹn sẽ có mức giá dễ tiếp cận.

Một số hình ảnh về mẫu xe mới được vận chuyển vào xưởng dịch vụ VinFast đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội những ngày gần đây. Sản phẩm được bọc kín, chỉ lộ một số chi tiết đèn, bánh mâm và cửa kính… Từ thông tin đó, giới yêu xe cho rằng đây có thể là mẫu SUV thuần điện VF 5.

Mẫu xe trong lớp ngụy trang và được phủ bạt có thể là VinFast VF 5 (Ảnh: Hội VFEV).

Theo thông tin từ các đại lý, VinFast VF 5 có thể sẽ nhận cọc ngay trong tháng 12, với giá bán dự kiến khoảng 400 - 500 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về mẫu xe điện này, hình thức bán kèm pin hay cho thuê không được tiết lộ.

Trong khi đó, các tư vấn bán hàng VinFast cũng đăng tải thông tin sơ bộ về xe và nhận tư vấn, song cũng cho biết xe chưa có giá. Khách hàng quan tâm có thể đặt cọc sớm dạng "giữ chỗ" với mức 10 triệu đồng - tương tự cách làm với VF e34 trước đây.

Khi được mở bán, VF 5 sẽ là mẫu ô tô điện nhỏ nhất của VinFast, được dự đoán có giá tầm 400-500 triệu đồng (Ảnh: Hội VFEV).

Trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast thì VF 5 là model nhỏ nhất, thuộc phân khúc SUV hạng A. Đây sẽ bản thay thế cho Fadil - mẫu xe xăng đã dẫn đầu doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2021, trước khi bị "khai tử" theo chiến lược loại bỏ xe động cơ đốt trong của VinFast từ giữa năm 2022.

Sau khi dừng bán xe xăng, dải sản phẩm của VinFast hiện có VF e34 giá trên 600 triệu đồng, bộ đôi VF 8 và VF 9 đều có giá hơn 1 tỷ đồng. Phân khúc ô tô tầm dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam đang bị VinFast bỏ trống. Việc bổ sung một sản phẩm giá rẻ là điều cần thiết nếu hãng muốn phổ cập ô tô điện.

Bản concept VF 5 được VinFast trưng bày tại triển lãm CES 2022 (Ảnh: VF).

VinFast VF 5 được giới thiệu lần đầu tại triển lãm công nghệ CES diễn ra vào đầu năm 2022 tại Mỹ. Xe là mẫu SUV thuần điện nhỏ nhất trong dải sản phẩm mới của hãng, trải dài ở các phân khúc A-B-C-D-E. Khác với các mẫu xe "anh em" đã lộ diện trên đường thử, VinFast VF 5 mới xuất hiện dưới dạng concept.

Được thiết kế với kích thước đủ cho 5 người, VinFast VF 5 sở hữu ngoại thất nhỏ gọn. Bộ mâm có kích thước tới 18 inch với thông số 225/40R18. Qua các hình ảnh được tiết lộ, nội thất xe được thiết kế đơn giản và hướng về người lái. Trong khi đó, hiện các thông tin về động cơ và pin điện vẫn chưa được tiết lộ.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP