Thể thao

Ông Park Hang Seo mừng rơn khi nghe tin Qatar đại thắng Bangladesh?

Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để giành vé đi tiếp tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau khi Qatar thắng đậm Bangladesh ở bảng E.

Ông Park Hang Seo sẽ nhiều cơ hội đưa đội tuyển Việt Nam giành vé ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022? (ảnh Anh Tuấn)

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa trở lại với trận đấu thuộc bảng E giữa Qatar và Bangladesh, sau một thời gian tạm dừng vì dịch COVID-19. Với đẳng cấp vượt trội, Qatar không mấy khó khăn đánh bại Bangladesh tới 5-0.

Chiến thắng trên giúp Qatar tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng E với 16 điểm sau 6 trận đấu. Kết quả này vô tình giúp cho các đội bóng khác, trong đó gồm Việt Nam, hưởng lợi.

Theo điều lệ giải, trong trường hợp thành tích của Qatar nằm trong nhóm 8 đội dẫn đầu mỗi bảng hoặc 4 đội nhì có thành tích tốt nhất thì đội xếp thứ nhì có thành tích tốt thứ 5 sẽ nghiễm nhiên giành vé vào vòng loại thứ 3. Thực tế, do Qatar là nước chủ nhà World Cup 2022 nên kết quả ở vòng loại thứ 2 này chỉ có ý nghĩa cho vòng loại Asian Cup 2023. Qatar sẽ giành vé đến Trung Quốc 3 năm sau nếu đứng trong nhóm 12 đội có thành tích tốt nhất.

Khả năng này là rất cao. Qatar hiện hơn đối thủ xếp sau là Oman 4 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong trường hợp bị đối thủ soán ngôi, điểm số của Qatar vẫn rất cao ở nhóm các đội nhì bảng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ 6-28/12 để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Sau 5 trận, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ nhất bảng G với 11 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, 4 trận) và Indonesia (0 điểm). Thầy trò HLV Park Hang Seo còn 3 trận đấu với Malaysia, Indonesia và UAE.

Nếu đoạt vị trí nhất bảng G, nghiễm nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ vào vòng loại thứ 3. Trong trường hợp không may rơi xuống vị trí nhì bảng, cơ hội đi tiếp vẫn rất rộng mở với đội tuyển Việt Nam khi thành tích hiện nay giúp thầy trò ông Park dễ rơi vào nhóm 5 đội nhì có hành tích tốt nhất.

Trong bảng xếp hạng các đội bóng nhì bảng, ngoại trừ Oman vượt qua mốc 11 điểm thì 7 đội còn lại đều thấp hơn. Thậm chí, đội xếp thứ nhì bảng F là Kyrgyzstan mới chỉ có 7 điểm dù đã đá 5 trận. Các đội đá 4 trận nhì bảng là Hàn Quốc (bảng H, 8 điểm), Saudi Arabia (bảng D, 8 điểm) hay Trung Quốc (bảng A, 7 điểm).

Ngoài ra, dù đứng đầu mỗi bảng song điểm số của các đội bóng không quá cao như Turkmenistan (bảng H, 9 điểm), Uzbekistan (bảng D, 9 điểm). Trong khi đó cơ hội để Việt Nam giành điểm trước Malaysia và Indonesia là khá lớn.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Bangladesh , qatar , HLV Park Hang Seo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP