Xã hội

Phát hiện một bác sĩ tại Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính với SARS-CoV-2

Một bác sĩ của Bệnh viện Bắc Thăng Long xuất hiện rát họng và ho khan, nên được cách ly tại phòng riêng, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày 21/5, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 24/5, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Sở Y tế thành phố đã báo cáo về ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (H.Đông Anh), là bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bác sĩ này được xét nghiệm lần 1 âm tính vào ngày 20/5, nhưng đến 21/5 thì xuất hiện rát họng và ho khan, nên được cách ly tại phòng riêng, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Qua xác minh sơ bộ có 7 trường hợp F1 là nhân viên y tế cùng kíp trực. Bệnh viện đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly của nhân viên y tế.

Hiện nay, Bệnh viện Bắc Thăng Long đang điều trị 35 bệnh nhân Covid-19. Đợt dịch thứ 4 này là đợt đầu tiên bệnh viện phải điều trị bệnh nhân Covid-19. Các đợt dịch trước, bệnh nhân của Hà Nội đều được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 (H.Đông Anh).

Đây là lần thứ 2, một bệnh viện của Hà Nội có nhân viên lây nhiễm chéo sau khi tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, ngay khi nhận điều trị 11 bệnh nhân Covid-19 từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chuyển sang, thì Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã ghi nhận 1 nhân viên vệ sinh tầng điều trị mắc bệnh, được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 để điều trị.

Hiện tổng số bệnh nhân các bệnh viện của Hà Nội đang điều trị là 79 người, ngoài Bệnh viện Bắc Thăng Long đang điều trị 35 bệnh nhân, thì Bệnh viện Đức Giang đang điều trị 44 bệnh nhân.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP