Giải trí

Phim Mai của Trấn Thành cán mốc 400 tỷ giữa lúc thanh tra Bộ vào cuộc

Tính đến sáng ngày 22/2, doanh thu của "Mai" - bộ phim do Trấn Thành sản xuất gây sốt trong suốt dịp Tết Nguyên đán 2024, đã lập kỷ lục cán mốc 400 tỷ nhanh nhất lịch sử phòng vé Việt.

Theo Box Office Vietnam, đơn vị thống kê phòng vé độc lập, Mai đã đạt doanh thu hơn 402 tỷ kể từ khi đổ bộ phòng vé vào ngày 10/2. Điều này đưa Mai xô đổ kỷ lục 400 tỷ của Nhà bà nữ chỉ sau 12 ngày ra rạp.

Phim "Mai" của Trấn Thành đã xổ đổ kỷ lục của "Nhà bà nữ".


Trong khi Nhà bà Nữ, một cần 17 ngày mới thu về 400 tỷ thì tới cuối ngày 21/2, tức là chỉ sau 12 ngày công chiếu, Mai đã có được thành tích này. Trên trang cá nhân, Trấn Thành bày tỏ sự phấn khích về thành tích ấn tượng của Mai và anh cũng không quên gửi lời cảm ơn khán giả.

Mặc dù sức hút của Mai đã giảm đi phần nào bởi "cơn sốt" mới mang tên Đào, phở và Piano, các chuyên gia nhận định bộ phim của Trấn Thành sẽ sớm soán ngôi Nhà bà Nữ để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé. Bởi hiện tại Mai vẫn đang là phim áp đảo ở rạp với suất chiếu dày đặc cùng lượng khán giả đến rạp xem phim này vẫn rất lớn.

Với thành công của Mai, Trấn Thành đã lập "cú hat-trick" vô tiền khoáng hậu trong lịch sử điện ảnh Việt Nam khi anh sở hữu 3 bộ phim nằm trong top đầu những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất cùng với Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng) và Bố già (427 tỷ). Chưa kể, Đất rừng Phương Nam (140 tỷ) của anh cũng thuộc nhóm có doanh thu cao trên 100 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến đến ngày 22/2, 4 phim do Trấn Thành sản xuất, đạo diễn kiêm tham gia diễn xuất đã có tổng doanh thu lên tới 1.444 tỷ đồng.

Trần Thành bày tỏ sự phấn khích trên mạng xã hội cá nhân.


Ở một diễn biến khác, Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết sẽ kiểm tra thông tin khán giả dưới 18 tuổi xem phim Mai sau khi có phản ánh từ báo chí.

Trước thông tin về một số rạp chiếu phim kiểm soát chưa chặt chẽ, để khán giả dưới 18 tuổi vào rạp xem Mai mà không phải xuất trình giấy tờ tùy thân, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL, ông Lê Thanh Liêm cho biết sẽ chỉ đạo ngay thanh tra văn hóa vào cuộc để kiểm tra, giám sát.

Về vấn đề này, ông Lê Thanh Liêm cho hay, Thanh tra Bộ thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc các rạp chiếu phim chấp hành đúng quy định pháp luật về điện ảnh, trong đó phải đảm bảo tuổi vào xem phim đúng như dán nhãn.

Cũng theo ông Liêm, nếu các rạp không làm nghiêm ngặt, khi kiểm tra phát hiện sai phạm, Thanh tra Bộ sẽ xử lý. Việc này được quy định cụ thể ở nội dung về phổ biến phim trong rạp chiếu phim, phổ biến phim trên không gian mạng.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP