Xã hội

Phó bí thư huyện ủy cùng nhiều cán bộ ở Phú Thọ mắc COVID-19

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Tân Sơn, 4 cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ và UBND huyện Thanh Sơn mắc COVID-19, đều liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ các quán karaoke ở huyện Thanh Sơn.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn kiểm tra địa điểm phong tỏa tại quán karaoke Khánh Linh - Ảnh: Cổng TTĐT Phú Thọ

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đến 6h sáng 4-11, toàn tỉnh ghi nhận 60 ca mắc mới trong 24 giờ qua, trong đó có 34 ca cộng đồng và 26 ca ở trong khu cách ly, khoanh vùng quản lý.

Còn theo CDC tỉnh Phú Thọ, trong số các trường hợp mắc COVID-19 mới ngày 3-11 có 3 cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, 1 cán bộ UBND huyện Thanh Sơn và hàng loạt nhân viên, quản lý quán karaoke New Ruby, Khánh Linh (ở huyện Thanh Sơn) mắc COVID-19 mới.

Cả 4 cán bộ của Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ và UBND huyện Thanh Sơn đều từng đến hát tại quán karaoke New Ruby và Khánh Linh, có tiếp xúc với các nhân viên và quản lý quán (đều mắc COVID-19).

Đáng chú ý có trường hợp ông Vũ Tiến Bắc - phó bí thư thường trực Huyện ủy Tân Sơn - có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 3-11. Trước đó, ông Bắc có đi hát tại quán karaoke New Ruby cùng một nhóm bạn và 2 nhân viên quán.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 4-11, bí thư Huyện ủy Tân Sơn Phạm Thanh Tùng cho biết sau khi ông Bắc có kết quả dương tính, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã rà soát tất cả các cán bộ liên quan.

"Trường hợp cán bộ thuộc diện F1 thì chúng tôi cho cách ly tại cơ quan và làm việc trực tuyến. Đồng thời, huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR 2 lần cho tất cả các cán bộ của Huyện ủy và UBND huyện, kết quả đều âm tính. Do có nhiều cán bộ liên quan là F1, F2 nên các công việc huyện đang thực hiện, chỉ đạo bằng hình thức trực tuyến, cán bộ nào không liên quan thì huyện sẽ cử đi chỉ đạo tại các xã", ông Tùng cho biết thêm.

Trước nguy cơ lây nhiễm cộng đồng từ các quán karaoke, ông Tùng cho biết hiện huyện đã khoanh các vùng có nguy cơ cao, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sàng lọc. Sáng nay huyện ghi nhận thêm 16 ca mắc, tuy nhiên không đáng lo ngại vì tất cả đều được khoanh vùng, quản lý.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn Nguyễn Duy Anh cho biết sau khi phát hiện các ca dương tính liên quan đến 2 quán karaoke New Ruby và Khánh Linh, huyện đã "thần tốc" trong đêm khoanh vùng, phong tỏa, trích xuất camera tại các quán hát để truy vết, xét nghiệm các trường hợp có liên quan, thống kê được từ ngày 27-10 đến nay có khoảng 300 người đến 2 quán karaoke này.

"Huyện vừa ra quyết định xử lý vi phạm đối với 2 chủ cơ sở kinh doanh quán karaoke Khánh Linh và New Ruby do vi phạm và không chấp hành đúng các quy định trong việc kinh doanh dịch vụ hành chính, không thực hiện quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người. Đồng thời sử dụng nhân viên phục vụ trong một phòng hát karaoke vượt quá số lượng quy định, hoạt động quá giờ cho phép. Quyết định áp dụng mức cao nhất, mỗi quán karaoke bị phạt 35 triệu đồng", ông Duy Anh thông tin.

Ngày 3-11, UBND tỉnh Phú Thọ cũng có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố nghiêm túc chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại trong công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, địa bàn quản lý.

Tỉnh Phú Thọ yêu cầu tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động tự xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên 3-5 ngày/lần. Các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức đoàn thể bố trí, sắp xếp công việc, cho phép khoảng 30-50% lực lượng cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc từ xa.

Tiếp tục dừng tới trường những vùng nguy cơ cao

Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Phú Thọ ngày 3-11 ban hành văn bản yêu cầu các phòng giáo dục - đào tạo, các cơ sở giáo dục thực hiện tổ chức dạy học trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với vùng có nguy cơ cao tiếp tục dạy học theo hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP