Giáo dục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Trường Đại học Vinh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), chiều nay (16/11), đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Vinh.

Đại biểu cùng tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Vinh

Trường Đại học Vinh là trường đại học công lập của Trung ương sớm được thành lập, luôn giữ vị trí trung tâm và là đầu tàu cho khối các trường đại học trên quê hương Bác Hồ và các tỉnh Bắc Trung bộ. 63 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu để khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục đại học của đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Vinh

Từ một trường đại học sư phạm có uy tín, Nhà trường đã mở rộng theo hướng đa ngành, đáp ứng nhu cầu xã hội và hướng tới là đại học lớn hội nhập với giáo dục đại học của khu vực và thế giới. Cùng với việc mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của Nhà trường cũng có những chuyển biến tích cực, phục vụ có hiệu quả cho quá trình đào tạo và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội không những của tỉnh Nghệ An mà còn của cả nước. Bên cạnh đó, Nhà trường ngày càng quan tâm và thực hiện có hiệu quả hợp tác quốc tế. Diện mạo cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng khang trang, đẹp đẽ; môi trường giáo dục trong sáng, lành mạnh; thầy cô giáo tận tâm với nghề; học sinh, sinh viên có khát vọng vươn lên, làm chủ tri thức, lập thân, lập nghiệp.

Trường Đại học Vinh là một trong số ít trường đại học đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và các em học sinh, sinh viên, học viên Trường Đại học Vinh

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trân trọng cảm ơn những đóng góp của Trường Đại học Vinh và chúc mừng các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và các em học sinh, sinh viên, học viên Nhà trường nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh “phần thưởng lớn nhất mà thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của Nhà trường nhận được đó là sự ghi nhận sâu sắc của Nhân dân và xã hội về những thành tích của Nhà trường, về những công lao của thầy cô giáo đã góp phần đào tạo nên nhiều thế hệ sinh viên xuất sắc, cống hiến cho xã hội những con người ưu tú làm nên thương hiệu, vẻ đẹp rạng ngời của Trường Đại học sư phạm Vinh trước đây, Trường Đại học Vinh ngày nay”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ đồng tình cao với việc xác định sứ mệnh của Đại học Vinh là đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, dẫn dắt sự phát triển giáo dục, đào tạo của khu vực Bắc Trung bộ, là trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ.

Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; góp phần tích cực, quan trọng vào sự phát triển toàn diện của các địa phương khu vực Bắc Trung bộ cũng như của cả nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị Trường Đại học Vinh cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh Nghệ An. Trong đó, Nhà trường cần thực hiện đồng bộ, cân đối các mục tiêu chung của giáo dục đại học; quyết tâm, quyết liệt trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi Trường Đại học Vinh từ mô hình trường đại học đa ngành thành đại học đa lĩnh vực theo mô hình hệ sinh thái đại học đổi mới sáng tạo.

GS.TS Nguyễn Huy Bằng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Cùng với việc xây dựng và phát triển các ngành, chuyên ngành đào tạo chất lượng cao, chương trình tiên tiến, Nhà trường cần giữ vững và phát huy chất lượng đào tạo giáo viên vốn đã có “thương hiệu”, có uy tín cao xưa nay; gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, khu vực và tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Nhà trường tiếp tục quan tâm công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ chuyên môn; chế độ đãi ngộ cho giảng viên, cán bộ, trong đó có việc tìm giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cơ sở II của Nhà trường và hình thành Trung tâm nghiên cứu đổi mới sáng tạo khu vực Bắc Trung bộ. Nhà trường cũng cần quan tâm, củng cố, chăm lo tinh thần đoàn kết, cộng sự, sẻ chia trong tập thể lãnh đạo Trường, trong Đảng ủy, trong từng thiết chế chính trị và ở các đơn vị trực thuộc, nhằm xây dựng Trường Đại học Vinh không chỉ là đơn vị mạnh về chuyên môn mà còn là một khối thống nhất, vững mạnh.

“Lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Nghệ An luôn đánh giá cao về những kết quả, thành tích và những đóng góp của Trường Đại học Vinh đối với địa phương. Chúng tôi mong và tin tưởng rằng tập thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường là một tập thể đoàn kết, nhất trí cao, đầy bản lĩnh và trí tuệ để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, xây dựng Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh có uy tín hàng đầu trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, là cơ sở giáo dục đại học mẫu mực, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước” – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cho biết.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP