Thế giới

Phó chỉ huy quân sự Nga bị sát thủ bắn chết

Phó chỉ huy quân sự ở TP Krasnodar, miền Nam nước Nga, Stanislav Rzhitsky, bị một tay súng không xác định bắn chết.

Hãng tin TASS và hãng tin Reuters cho biết ông Rzhitsky, 42 tuổi, bị bắn chết khi đang chạy bộ gần một trung tâm thể thao địa phương vào buổi sáng.

Một tay súng không xác định đã bắn 4 phát đạn trúng lưng và ngực của ông Rzhitsky rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Nhà chức trách Nga đã mở cuộc điều tra vụ giết người này, đồng thời tìm kiếm nghi phạm.

Tài khoản Baza trên kênh Telegram dẫn báo cáo sơ bộ cho biết tay súng đã theo dõi ông Rzhitsky một thời gian dài nên nắm rõ thói quen hằng ngày của nạn nhân. Nghi phạm được cho là cố tình chọn địa điểm không có camera giám sát để ra tay.

Ông Rzhitsky. Ảnh: The Insider


Ông Rzhitsky là chỉ huy tàu ngầm Krasnodar trang bị tên lửa hành trình Kalibr. Truyền thông Ukraine từng cáo buộc ông Rzhitsky ra lệnh bắn tên lửa Kalibr từ tàu ngầm vào TP Vinnytsia ở miền Trung - Tây Ukraine hôm 14-7-2022.

Ngoài ra, cơ sở dữ liệu Myrotvorets liệt kê ông Rzhitsky là chỉ huy tàu ngầm Alrosa - thành viên Hạm đội biển Đen của Nga. Myrotvorets là trang web bao gồm người Nga bị coi là kẻ thù của Ukraine.

Theo Reuters, ngày 11-7, cụm từ "Đã bị loại bỏ" màu đỏ được ghi đè lên bức ảnh của ông Rzhitsky trên trang web Myrotvorets.

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko viết trên mạng xã hội Twitter rằng truyền thông Nga nghi ngờ Kiev đứng sau vụ giết người nhưng không bình luận gì thêm.

"Cho đến nay, cảnh sát Nga không tìm thấy đoạn camera giám sát nào liên quan. Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục" - cố vấn Gerashchenko nói.

Reuters cho biết ít nhất 2 người Nga xuất hiện trong cơ sở dữ liệu Myrotvorets đã bị ám sát bên trong nước Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi tháng 2 năm ngoái.

Theo đó, các vụ đánh bom đã giết chết nhà báo Darya Dugina vào tháng 8 năm ngoái và blogger chiến tranh Vladlen Tatarsky vào tháng 4 năm nay.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP